svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพิ่มชื่อจาก 25 เป็น 50คน ร้องเรียน ผกก. สภ.ทุ่งยางแดง

17 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี-รายงาน 17 กย.ว่า ผู้สื่อข่าวปัตตานี รายงาน ว่า ตามที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กว่า 25 นาย ร่วมกัน ยื่นหนังสื่อร้องเรียน



 กรณี พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สร้างเงื่อนไข กับกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายพูดจาหยาบคายดูหมิ่นผู้ใต้บังคังบัญชารวมทั้งไม่ให้เกียรติกำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลาม มีการใช้อำนาจโดยมิชอบ ทำให้กลุ่มข้าราชการตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง ได้รับผลกระทบในการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่รายงานข่าวแล้วนั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สภ.ทุ่งยางแดง จงปัตตานี ว่าบรรยากาศเงียบเหงา ส่วนใหญ่กำลังออกไปฝึกนอกพื้นที่ มีกำลังที่ดูแลบนโรงพัก และภายในบริเวณไม่ถึง 10 คน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามตำรวจหลายคนไม่ค่อยที่จะกล้าออกความคิดเห็น บางคนก็บอกว่า ผู้กำกับปฏิบัติหน้าที่เข้มงวดเกินไป ไม่มีเวลาพักผ่อน พูดจาหยาบคาย ไม่ให้เกียรติกัน ทำให้ตำรวจมีทุกข์ กระทบจิตใจคนทำงาน กังวล ว่ามาทำงานแล้วจะถูกด่าอีก 
ขณะที่บางคนก็บอกว่า เมื่อก่อน ตำรวจไม่ค่อยเป็นระเบียบ ต่างคนต่างอยู่ขาดความรับผิดชอบ ทำให้ ผกก.คนใหม่จึงมากวดขันทำให้หลายคนไม่พอใจ ซึ่ง ผกก.คนใหม่มีความเข้มงวดเพื่อเป็นระเบียบ และพัฒนาโรงพักจนสะอาดเป็นระเบียบมากขึ้น เป็นที่ยอมรับ และปลูกดอกดาวเรือง ให้เต็มโรงพัก โดย ผกก.ก็ใช้เงินส่วนตัวในการปลูก เพื่อความสวยงามและตอบสนองนโยบายของรัฐด้วย
ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามตำรวจ ก็ไม่ค่อยมีคนที่จะพูดเรื่องนี้เพราะ เหตุเริ่มทำให้นายระดับสูงไม่พอใจ ส่วนเมียตำรวจ ได้มีโอกาสพบก็ไม่กล้าที่จะพูด เกรงว่า สามีที่เป็นตำรวจจะเดือดร้อน แต่ภรรยาบางคนที่ถูกย้ายช่วยราชการ ร้องไห้ เพราะต้องลำบากเรื่องเรียนของลูก และการทำงาน ถึงแม้ว่า พื้นที่ ทุ่งยางแดง จะรุนแรง ก็พร้อมที่จะอยู่ เพราะได้ปักหลักฐานที่นี่แล้ว พร้อมทั้งขอร้องผู้สื่อข่าวช่วยเหลือด้วย 
สตท.ธีร์ รฐนันท์โชติ ผบ.หมู่ ป. สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี1ใน 25 คน เปิดเผยว่า ทำร้ายตบตีรับได้ แต่ข่มขี่ข่มเหงจิตใจ ส่งผลให้ กังวลว่าทำงานจะถูกทำโทษไหม ทำให้เกิดความกลัว คือ ไม่ถูกระเบียบไม่เป็นไร แต่ให้ถูกใจนาย ถ้าไม่ยังงั้นเป็นเรื่องทั้งหมด
ส่วนเรื่อง 25 คน ที่นายบอกว่าไม่ดีนั้น ตนว่า บางคนมีผิดบ้างแต่ก็ผ่านการลงโทษไปแล้ว แต่ก็มีตำรวจที่ดี จนได้รับประกาศนียบัตรตำรวจกล้าหาญ ที่ยิงต่อสู้กับคนร้ายจนนาทีสุดท้าย กรณีที่คนร้ายถล่มป้อมตำรวจ และจะเป็นตำรวจขาดวินัยเลวได้อย่างไร

logoline