svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายแดนศรีสะเกษเข้ม หวั่น เหล้า-บุหรี่เถื่อน ทะลักเข้าไทย

17 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ชายแดนสะงำ-ร่วมทหารพราน-สุนัขทหาร ตรวจเข้ม หวั่น เหล้า-บุหรี่เถื่อนทะลักเข้าไทย กระทบเศรษฐกิจ

            17 ก.ย.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประเทศไทย ได้ประกาศขึ้นภาษีบุหรี่-เหล้า ส่งผลให้ราคาในประเทศไทยพุ่งขึ้นอย่ามงาก ในขณะที่บุหรี่-เหล้าฝั่งประเทศเพื่อนทั้งประเทศลาว , กัมพุชา ราคาถูกคงที่

           โดยด้าน จ.ศรีสะเกษ ที่มีจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ เพื่อการค้า การขาย แลกเปลี่ยนสินค้า วัฒนธรรมประเพณี การท่องเที่ยวนั้นก็มีประชาชนเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บูรณาการเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2304 กรมทหารพรานที่ 23 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด่านสะงำ , ตำรวจภูสิงห์ กองร้อย อส.ที่ 19 ภูสิงห์ และสุนัขทหาร ร่วมกันตรวจเข้มประชาชนที่ข้ามพรมแดน บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่อง ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ตรงจุดตรงด่าน BLO ฝั่งไทย

           ซึ่งตรวจเข้มทั้งยวดยานพาหนะของชาวกัมพูชา , คนไทย และผู้คนข้ามแดน เพื่อการสกัดกั้น ป้องปราม การลักลอบขนบุหรี่ เหล้าเถื่อน เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มบุคคลฉวยโอกาสขนเหล้าเถื่อน บุหรี่เถื่อนเข้าไปในประเทศไทย ซึ่งจะสร้างผลกระทบเศรษฐกิจ รวมทั้งการเฝ้าระวังกระทำผิดกฎหมายระหว่างประเทศ โดยผลจากการตรวจเข้มขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

logoline