svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แพร่" ฝนตกหนักน้ำท่วมแพร่หลายอำเภอ

17 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.ย.นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมกับนายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ ได้รับรายงานจาก นายปรีชา ด้วงบุญมา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ว่าได้เกิดมาภัยพิบัติน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่จังหวัดแพร่ จึงพร้อมกับ เจ้าหน้าที่ ปภ.แพร่ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้านกำนัน ได้สำรวจและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

ความเดือดร้อนจากน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นทีเนื่องจากมีฝนตกหนักมาตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันเดียวกัน โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังนี้ ต.ป่าแดง ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ และ ต.บ้านกาศ ต.บ้านเหล่า ต.ร่องกาศ ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้มีน้ำเข้าท่วมในพื้นที่และคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้เข้าสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือ
นายวัฒนา ได้สั่งการให้ทาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชนได้จัดเวรยามเฝ้าระวังโดยพื้นที่ที่อยู่ใกล้ภูเขาให้ระมัดระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลเข้าท่วมฉับพลัน และกำชับให้ดูแลชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน โดยทางจังหวัดได้ประสานกับเครื่องจักของ อบจ.ไว้กรณีที่พื้นที่ใดมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในการขุดลอกเพื่อระบายน้ำ
ขณะที่ ทางอำเภอเด่นชัย มีผลกระทบอยู่สองหมู่บ้าน ทางจังหวัดได้ให้นายอำเภอจัดศูนย์รับบริจาคและให้ความช่วยเหลือในเรื่องของอาหาร เบื้องต้นไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ และสถานการณ์น้ำได้ลดลงไปในหลายพื้นที่แล้ว ขณะที่ ระดับน้ำแม่ยมยังอยู่ในระดับสองเมตร ถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำอยู่มาก
ทางด้านนาย ปรีชา ด้วงบุญมา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ กล่าวว่าในส่วนของเทศบาลเมืองแพร่ มีน้ำท่วมขังเพื่อรอการระบาย อาทิ ถนนสายต่างๆที่มีน้ำท่วมสูงและรถวิ่งผ่านไปมามาทำให้น้ำกระเด็นเข้าไปในบ้านเรือนร้าค้าชาวบ้าน ขณะนี้ได้ประสานกับทางจราจรนำกรวยยางไปปิดกั้นถนนดังกล่าวจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปรกติ ส่วนในโรงพยาบาลแพร่ ที่มีน้ำท่วมขังได้ดำเนินการแก้ไขสู่ภาวะปรกติแล้วส่วนภาพรวมความเสียหายยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

logoline