svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดเทศกาลแห่งสายน้ำ 2017 "แสงมงคลส่องสว่าง"

16 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้เทศกาลลอยกระทงกันแล้ว สำหรับชาวกรุงฯ อย่างเราก็มีกิจกรรมช่วงลอยกระทงต่อเนื่องในทุกปี กับ ริเวอร์เฟสติวัล ซึ่งในปีนี้จะมีความพิเศษอย่างไรต้องติดตามกัน

สำหรับเทศกาลแห่งสายน้ำ หรือ ริเวอร์เฟสติวัล ในช่วงวันเพ็ญเดือน 12 ที่เป็นการสืบสานประเพณีลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา ในเขตกรุงเทพมหานครเองได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งทุกปีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และในปี 2017 นี้ได้กำหนดขึ้นในวันที่ 3-5 พฤศจิกายน ในแถบโค้งน้ำวัฒนธรรมอย่างเจ้าพระยาเช่นเคย
ซึ่งได้ทำพิธีแถลงข่าวจัดงานกันไป โดยการนำของผู้จัด บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน ที่ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร และ กองทัพเรือ
โดยชูธีม"แสงมงคลส่องสว่าง" ภายใต้แนวคิด บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก พร้อมเพิ่มแลนด์มาร์ค ในการเรียนรู้วัฒนธรรมเป็น 8 จุด คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร / วัดอรุณราชวรามราชวรมหาวิหาร/ วัดประยุรวงศาวาสวิหาร/ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร/ ยอดพิมาน ริเวอร์วอร์ค ท่ามหาราช/ เอเชียทีกเดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และ ล้ง1919 อดีตท่าเรื่องกลไฟที่ใหญ่ที่สุดในอดีต ซึ่งสร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 4
โดยที่วัดพระเชตุพนฯ นักท่องเที่ยวจะได้กราบสักการะพระพุทธไสยาสน์ และเดินยลแสงสีในตลาดโบราณ ส่วนที่วัดอรุณฯ จะได้ทำการสักการะพระปรางค์ 4 ทิศ ด้วยการเวียนเทียน และลอยประทีปบูชาองค์พระปรางค์ ด้านวัดประยุรฯ จะได้สักการะพระบรมสารีริกธาตุด้วยการลอยเทียนหอม วัดกัลยาณมิตรฯ ก็จะได้กราบไหว้หลวงพ่อโต แล้วยังได้ทำบุญกับหีบสมบัติเจ้าสัวโต เพื่อความมั่งคั่ง ส่วนที่ ยอดพิมาน ริเวอร์วอร์ค จะได้ตื่นตากับดอกไม้ไฟ ด้านท่ามหาราช ถือเป็นจุดถ่ายภาพบริเวณโค้งน้ำ และเอเชียทีกเดอะ ริเวอร์ฟร้อน ก็จะได้สนุกกับ ดนตรีแจ๊ส และทำกระทง

logoline