svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯเตรียมเป็นประธานจัดกิจกรรมเชิญ "ธงชาติไทย"

15 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เตรียม เป็นประธานจัดกิจกรรมเชิญ "ธงชาติไทย" เนื่องในวันพระราชทานครบ 100 ปี โดย "ร.6" เชิญชวนทุกหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมพร้อมกัน 28 ก.ย.นี้

15 ก.ย.60 นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการประชุมการจัดกิจกรรมเชิญธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ที่มีนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวานนี้ว่า พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ในปี พ.ศ. 2460 ต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2559 กำหนดให้วันที่ 28 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย โดยให้เริ่มในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เป็นปีแรก เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติ

นายกฯเตรียมเป็นประธานจัดกิจกรรมเชิญ "ธงชาติไทย"

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธาน ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 08.00 น. ณ บริเวณหน้าเสาธง และตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีแนวทางการจัดกิจกรรมดังนี้ 1.การเชิญธงชาติไทยและร้องเพลงชาติไทย 2. การจัดนิทรรศการวันพระราชทานธงชาติไทย 100 ปี ธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ การขับร้องเพลงประสานเสียงเพลงธงชาติไทย 3. การมอบตราสัญลักษณ์ 100 ปี ธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ ให้แก่ผู้แทนส่วนราชการ วิทยากร และผู้แทนศิลปิน นักร้อง นักแสดง นักกีฬา

นายกฯเตรียมเป็นประธานจัดกิจกรรมเชิญ "ธงชาติไทย"

"รัฐบาลขอเชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา และภาคเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมเชิญธงชาติไทยและร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย ในวันที่ 28 กันยายน 2560 เวลา 08.00 น. ณ หน่วยงานของท่าน โดยพร้อมเพรียงกัน" นางพัชราภรณ์ กล่าว

(อ่านข่าวเกี่ยวข้อง) 437 ปี กับประวัติ "ธงชาติไทย" ร้อยใจไทยทั้งชาติ

logoline