svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้ายแล้ว! ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง พร้อม 25 ตร.ชั้นประทวน ช่วยราชการภูธร จ.ปัตตานี

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปีตตานี มีคำสั่งย้ายผกก.สภ.ทุ่งยางแดงพร้อมนายตำรวจชั้นประทวน 25 นายที่ร้องเรียนช่วยราชการ เผยรอผลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะมีขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้องตร.ทุ่งยางแดง ร้องแม่ทัพภาค 4 ผกก.ข่มขู่ ทำร้าย และด่าทอ 



จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กว่า 25 นาย ยื่นหนังสื่อร้องเรียน กรณี พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สร้างเงื่อนไข กับกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้
(14 ก.ย.2560) พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่ากรณีที่เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างผกก.สภ.ทุ่งยางแดง กับผู้ใต้บังคับบัญชา จนทำให้ ตำรวจชั้นประทวน 25 คนร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของ ผกก.นั้น ได้ทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายในเบื้องต้นแล้ว มีเพียง ผกก.ที่ยังลาอยู่
ซึ่ง เชื่อว่าเหตุการร์ที่เกิดขึ้น ผมพอเข้าใจ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีความเครียดกับการทำงาน เพราะเป็นพื้นที่ที่มักเกิดเหตุการณ์บ่อยครั้ง เพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลายหาข้อยุติ จึงได้ตั้งรอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ที่รับผิดชอบพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ทั้งสองฝ่าย ว่าเป็นอย่างไร และเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด
"วันนี้ผมได้มีคำสั่งให้พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี มาปฏิบัติหน้าที่ ช่วยราชการ ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ส่วนตำรวจชั้นประทวนที่เซ็นต์ชื่อร้องเรียนจำนวน 25 คน ย้ายมาช่วยราชการที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีเช่นกัน ก่อน หลังจากสอบสวนหาข้อเท็จจริงเสร็จแล้ว ก็จะมีขั้นตอนต่อไป"

logoline