svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอบุกค้นบ้านตัวการสำคัญคดีแชร์สัมมนา หลังแกะรอยพบรับเงินจาก"ภูดิศ" 70 ล้าน

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านตัวการสำคัญคดีแชร์สัมมนา หลังแกะรอยพบรับเงินจาก"ภูดิศ" 70 ล้าน ยึดหลักฐานหลายรายการมาขยายผลสอบสวน

          14 ก.ย. 60 - นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 112/2560 เข้าตรวจค้นเป้าหมายสถานที่บ้านพักของบุคคลที่เป็นเครือข่ายรายสำคัญของขบวนการแชร์ลูกโซ่ 2 แห่ง ซึ่งหลอกลวงให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อและโอนเงินร่วมลงทุนซื้อแพ็คเกจคอร์สสัมมนาหรือหลักสูตรความรู้ทางการเงิน กับ บริษัท "เดอะ ซิสเต็ม ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ จำกัด" และ "บริษัท อินโนวิชั่น โฮลดิ้ง จำกัด" ซึ่งมีนายภูดิศ กิตติธราดิลก เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ภายหลัง บริษัทดังกล่าวได้ปิดกิจการลง ปรากฏความเสียหายประมาณ 2,500 ล้านบาท และมีผู้เสียหายจำนวนกว่า 5,000 คน

ดีเอสไอบุกค้นบ้านตัวการสำคัญคดีแชร์สัมมนา หลังแกะรอยพบรับเงินจาก"ภูดิศ" 70 ล้าน

          สำหรับเป้าหมายที่ดีเอสไขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดพิษณุโลก เข้าตรวจค้นหาหลักฐาน ประกอบด้วย 1.บ้านเลขที่ 80/96 หมู่บ้านวนาทาวน์โฮม หมู่ 10 ถนนสีหราชเดโชชัย ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก และ 2.บ้านเลขที่ 351/114 ถนนไชยยานุภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก โดยเป้าหมายทั้ง 2 แห่งเป็นที่อาศัยของบุคคลซึ่งเป็นเครื่อข่ายสำคัญที่รับโอนทรัพย์สินจากนายภูดิศ กิตติธราดิลก มูลค่ารวมกว่า 70 ล้านบาท ผลการตรวจค้น พบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค, เอกสารชักชวนให้เหยื่อมาลงทุน, สมุดบัญชีธนาคาร, เอกสารการครอบครองอสังหาริมทรัพย์และเอกสารการครอบครองรถยนต์หลายรายการ

ดีเอสไอบุกค้นบ้านตัวการสำคัญคดีแชร์สัมมนา หลังแกะรอยพบรับเงินจาก"ภูดิศ" 70 ล้าน

          ดีเอสไอขอฝากเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังในการร่วมลงทุนทำธุรกิจที่อ้างว่ามีผลตอบแทนสูง โดยมีความเสี่ยงที่อาจถูกดำเนินคดีและขอให้ระมัดระวังในการชักชวนผู้อื่นให้ลงทุน ทั้งนี้ดีเอสไอจะดำเนินการปราบปรามโดยใช้มาตรการเชิงรุก ในส่วนกฎหมายเกี่ยวกับการฟอกเงินและภาษีอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้การกระทำความผิดดังกล่าวลดลง หากมีผู้เสียหายในการหลอกลวงให้ลงทุนดังกล่าวข้างต้น สามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ. 

logoline