svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลางเดือน ต.ค.สุรป รู้ผลสอบวินัย คลิป "แป๊ะเจี๊ยะ"สามเสน

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ร.ร.สามเสนวิทยาลัย สอบอีกรองผอ.-ครู คาดกลางเดือนต.ค.นี้สรุป แจงไม่ย้ายออกนอกร.ร.เหตุไม่พบเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน


เมื่อวันที่ 13 ก.ย.เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.ท.โกศล ปทุมชาติ ที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า นายชนะ วงศ์มุกสิก อดีตศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้มาติดตามความคืบหน้าในการสอบสวนกรณีผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเรียกรับเงิน 4 แสนบาทแลกที่นั่งเรียน ซึ่งชี้แจงว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนฯ และให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพ เป็นการชั่วคราว ขณะเดียวกัน ยังดำเนินการสอบวินัยอย่างร้ายแรงผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือ รองผอ.โรงเรียนฯ และครู ที่ปรากฏในคลิปด้วย
"การสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง มีระยะเวลาดำเนินการ 60 วันนับจากตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 30 วันยังเหลือเวลาอีกประมาณ 30 วัน และก็มีการรวบรวมเอกสาร หลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณา ทั้งนี้ รองผอ.โรงเรียน และครู ที่ปรากฏในคลิปยังปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียน ไม่ได้มีการสั่งย้ายออกจากโรงเรียน ประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง เห็นว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและคาดว่ากลางเดือนตุลาคมนี้จะสรุปผลสอบทั้งหมด"พล.ท.โกศล กล่าว
ด้าน นายชนะ กล่าวว่า ได้มาติดตามความคืบหน้าการสอบสวน เพราะศิษย์เก่าฯและคนทั่วประเทศเป็นห่วงว่าทำไมเรื่องเงียบหายไป แม้จะมีการย้ายผอ.โรงเรียนสามเสนฯ แล้ว แต่อีก 2 รายคือ รองผอ.และครู ที่ปรากฏในคลิปที่เวลานี้ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ ก็ชี้แจงว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการและเห็นว่าทั้ง 2 รายยังไม่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน แต่ถ้าพบว่าเป็นอุปสรรคจะเสนอย้ายเอง ทั้งนี้ ขณะนี้เอกสาร ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ยื่นไว้กับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตใจภาครัฐ (ป.ป.ท.) เรียบร้อยแล้ว ทราบว่าตรวจสอบพบว่ามีมูลและทาง ป.ป.ท.จะส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป
logoline