svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกน้ำสายน้ำท่วมซ้ำซาก

12 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาน้ำได้ทะลักล้นพนังชั่วคราวที่เจ้าหน้าที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้สร้างแทนพนังเดิมที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่กลางเดือน ส.ค.จนถึงต้น ก.ย.กว่า 3 ครั้งทำให้ได้รับความเสียหาย



ด้านฝั่งไทยพบว่า น้ำเข้าท่วมถนนบริเวณใต้สะพานข้ามลำน้ำสายและร้านค้าบางแห่งที่อยู่ใกล้สะพาน โดยน้ำเข้าท่วมระเบียงร้านอาหารจนไม่สามารถเปิดให้บริการได้และต้องขนย้ายข้าวของไปไว้ที่สูง อย่างไรก็ตามน้ำยังไม่ท่วมขึ้นมาถึงภายในตลาดสายลมจอย โดยผู้ประกอบการค้าชายแดนต่างขนเอาสินค้าไปเก็บไว้บนที่สูงหรือขนย้ายไปเก็บเอาไว้ที่โกดังบ้านเรือนชั่วคราว โดยร้านค้าในตลาดชายแดนฝั่งไทยและบางส่วนของ จ.ท่าขี้เหล็ก ยังเปิดให้บริการตามปกติแต่ทุกฝ่ายต่างเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง
ด้านผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร สั่งการให้นายชุติเดช มณีจันทร์ นายอำเภอแม่สาย และเทศบาล ต.แม่สาย ได้เร่งตรวจสอบจุดทะลักของน้ำตามริมฝั่งลำน้ำสายซึ่งมีการวางกระสอบทรายกั้นเอาไว้บางจุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการรื้อออก รวมทั้งให้เตรียมความพร้อมในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนตามชุมชนริมฝั่ง เช่น ชุมชนตลาดสายลมจอย ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนหมืองแดง ชุมชนเกาะทราย ฯลฯ และพ่อค้าแม่ค้าที่ประสงค์จะขนย้ายสิ่งของหากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาอีก

logoline