svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่เครียดผูกคอลูก"ออทิสติก"ดับ

12 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุ แม่ผูกคอลูกตัวเองเสียชีวิต ที่อาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น ย่านจตุจักร พบหญิงอายุ 52 ปี อาชีพแม่บ้าน นั่งร้องไห้ ข้างศพลูกสาววัย 15 ปี บริเวณคอมีรอยช้ำ และพบยาไดอะซีแพม (Diazepam) สีเหลือง 30 เม็ด อยู่ที่เตียง

แม่รายนี้ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า มีอาชีพเป็นแม่บ้านรับจ้างทำความสะอาด มีสามีและมีบุตรสาวคนแรก แต่กลับเป็นเด็กออทิสติกตั้งแต่กำเนิด เคยเข้าศึกษาโรงเรียนวัดมหาบุศย์ ชั้นประถมศึกษาแต่ก็ต้องออกมา เพราะมีอาการผิดปกติ ก่อนเข้ารักษาตัวที่สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต ย่านดินแดง ปี 2549
ก่อนหน้านี้ เธอ กับสามีช่วยกันเลี้ยงดูลูก กระทั่งสามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จึงต้องเป็นเสาหลักครอบครัว รับภาระมาโดยตลอด มีความเครียดสะสมต้องกินยานอนหลับ 2 เม็ด ทุกวัน เพื่อให้นอนหลับจะได้ตื่นเช้าไปทำงานหาเงินจ่ายค่าห้องเช่า ค่ายา ค่ารักษาต่างๆ ช่วงไปทำงานต้องใช้โซ่ล๊อคห้องไว้ เพราะลูกสาวชอบเปิดประตูออกไปนอกห้องเสมอหลังเจอสภาพปัญหา แบกรับภาระไม่ไหว พยายามจะฆ่าลูกสาวมานานแล้ว พยายามหาวิธีที่ทรมานน้อยที่สุด กระทั่งตอนเช้าตรู่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ลาออกจากงานแล้วมานอนกับลูกสาวในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ก่อนใช้ผ้าในห้องรัดคอจนเสียชีวิต และนอนอยู่กับลูกสาวจนหลับไป / เมื่อตื่นมาจึงไปซื้อเบียร์ 3 ขวดมากินพร้อมยานอนหลับหลายเม็ด หวังฆ่าตัวตายตามลูกสาวแต่ก็อาเจียนออกมาจนหมด ก่อนหมดสติไปและตื่นมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบแม่รายนี้ ยอมรับสารภาพ และมีอาการมึนเมาสุราและร้องไห้ ต้องให้สงบสติอารมณ์ก่อน แล้วจะทำการได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป.

logoline