svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แบไต๋ทุกเงื่อนไขประกันมะเร็ง รู้ไว้ไม่ต้องมานั่งเซ็งทีหลัง

12 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าจะพูดถึงโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับหนึ่ง คงจะหนีไม่พ้น "มะเร็ง" โรคร้ายใกล้ตัวที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตประมาณ 60,000 คนต่อปี หรือเฉลี่ยชั่วโมงละเกือบ 7 ราย มะเร็งเป็นโรคร้ายที่คนไทยหลายท่านอาจจะมองข้าม และไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก จึงไม่ได้มีการวางแผนหรือเตรียมค่ารักษาพยาบาลไว้รับมือกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะกับตัวเองหรือคนในครอบครัว



นอกเหนือไปจากการกัดกินสุขภาพกาย สุภาพใจของเราแล้ว มะเร็งยังสร้างปัญหาค่าใช้จ่ายในการรักษา ที่แพงสูงลิ่วนับล้านบาทอีกด้วย เฮ้อ! ฟังแล้วก็คอตกกันไปเลย แต่อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะเพราะด้วยสาเหตุนี้เอง โลกจึงได้ส่ง "ประกันมะเร็ง" เข้ามาเป็น HERO เพื่อช่วยเหลือ และดูแลในส่วนของค่าใช้จ่ายให้กับเราได้ หากวันหนึ่งโรคร้ายนี้เข้ามาหาเราแบบไม่ทันตั้งตัว ในปัจจุบันก็มีบริษัทประกันภัยหลายๆ เจ้าได้เปิดตัวสัญญาประกันมะเร็งออกมาให้เราได้เลือกพิจารณาหลากหลายมากๆ ซึ่งแน่นอนว่าแตกต่างทั้งส่วนของความคุ้มครอง และเงื่อนไขนั่นเอง!


ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภค สิ่งสำคัญที่เราจะต้องรับมือกับเจ้าประกันมะเร็งทั้งหลายเหล่านี้ ก็คือ การศึกษาและทำความเข้าใจในประกันแต่ละแบบว่าครอบคลุมอะไรและมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราได้รับผลตอบแทนที่เราพึงจะได้จากการทำประกันนั้นๆ เพราะถ้าหากเราไม่ศึกษาเงื่อนไขไม่ละเอียด เราก็ย่อมเสียผลประโยชน์จากทั้งการคุ้มครองและเงินที่เราส่งเบี้ยในแต่ละเดือนๆ


เมื่อเราได้ข้อมูลจากตัวเลือกที่น่าสนใจทั้งหมดแล้ว สิ่งสำคัญลำดับต่อมาคือ การมองหาประกันที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด ในที่นี้หมายถึง ผลประโยชน์ที่เราจะได้จากประกันนั้นเป็นสิ่งที่เราอยากได้จริงๆ เช่น ประกันมะเร็งอาจจะจ่ายเป็นเงินก้อนให้คุณเอาไปบริหารจัดการเองตามความต้องการของคุณค่ะ เช่น เอาไว้รักษาตัวหรือเก็บไว้ให้คนข้างหลังก็ได้ แต่ถ้าความต้องการของคุณคือ พร้อมสู้กับเจ้าโรคมะเร็ง ก็ควรมองหาประกันที่ครอบคลุมเรื่องของการรักษาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย


มาถึงตรงนี้ ถ้าคุณคิดจะสู้ก็อ่านต่อได้เลย "อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต" ได้เปิดตัวโฆษณา "ประกันมะเร็งหายห่วง" ตัวใหม่ที่ได้ คุณอ้อม สุนิสา มาร่วมแบไต๋ทุกเงื่อนไขของประกันภัย ให้เคลียร์ชัดทุกข้อสงสัย อย่ารอช้า ไปดูกัน...

"ประกันมะเร็งหายห่วง"ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และครอบคลุมทุกการรักษา จ่ายจริง รักษาจริง




การรับประกันภัยก็สามารถรับได้ตั้งแต่อายุ 16-60 ปี และยังสามารถคุ้มครองยาวไปถึงอายุ 85 ปี เรียกได้ว่าดูแลกันเสมือนคนในครอบครัวกันเลยทีเดียว เพราะถ้าหากต้องมีการรักษาต่อเนื่องยาวนานอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เค้าก็พร้อมดูแล


แบไต๋ทุกเงื่อนไขประกันมะเร็ง รู้ไว้ไม่ต้องมานั่งเซ็งทีหลัง





จุดเด่นของประกันมะเร็งหายห่วงตัวนี้ คือ จ่ายเพื่อให้คุณได้มีชีวิตอยู่ ซึ่งหมายถึงคุ้มครองมะเร็งในทุกระยะ ตั้งแต่วันแรกที่ตรวจพบโรค ตลอดการรักษาจนหาย รวมไปถึงคุ้มครองการตรวจวินิจฉัย การรักษา ติดตามผล รวมถึงการฟื้นฟูร่างกาย ในระหว่างเยียวยาจิตใจทั้งผู้ป่วยและครอบครัวก็สามารถเบิกค่าใช้จ่ายจากการรักษาได้เต็มๆ


แบไต๋ทุกเงื่อนไขประกันมะเร็ง รู้ไว้ไม่ต้องมานั่งเซ็งทีหลัง




แต่อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้น ประกันทุกตัวก็มีเงื่อนไขของการคุ้มครองที่ทำให้ไม่สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ ประกันมะเร็งหายห่วง ตัวนี้ก็เช่นกัน มาดูกันว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง


ตัวอย่างของมะเร็งที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ก็มีดังต่อไปนี้ มะเร็งผิวหนังทุกชนิด ยกเว้นมะเร็งผิวหนังเมลาโน, มะเร็งต่อมไทรอยด์, มะเร็งในผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวี และมะเร็งที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลารอคอย 60 วัน เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว ก็มีตัวอย่างเพิ่มเติมของข้อยกเว้นความคุ้มครอง ที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการตรวจรักษาโรคมะเร็ง และข้อยกเว้นความคุ้มครองในกรณีที่ผู้ป่วยเสียชีวิตมาให้ได้ทราบกันเพิ่มเติม ตามด้านล่างนี้เลย


ตัวอย่างเพิ่มเติมของข้อยกเว้นความคุ้มครอง ที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการตรวจรักษาโรคมะเร็ง

1. อาการ ความผิดปกติ การป่วยไข้ หรือการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง ที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ทำสัญญาเพิ่มเติมมีผลบังคับ และเป็นสาเหตุสัมพันธ์กับโรคมะเร็งที่ระบุอยู่ในสัญญานี้ รวมถึงมะเร็งที่เกิดขึ้นซ้ำหรือแพร่กระจายจากส่วนอื่น โดยที่มะเร็งนี้เกิดขึ้นครั้งแรกนั้น เกิดขึ้นก่อนวันที่สัญญาเพิ่มเติมมีผลบังคับ
2. การปนเปื้อนทางนิวเคลียร์ สารชีวภาพ หรือสารเคมี ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็ง
3. การตรวจสุขภาพทั่วไป ไม่ว่าจะปรากฏผลการตรวจเป็นบวกเกี่ยวกับโรคมะเร็งหรือไม่ก็ตาม การร้องขอเข้าอยู่รักษาตัวในโรงพยาบาล หรือร้องขอการผ่าตัด การพักฟื้น หรือการพักเพื่อการฟื้นฟูหรือการรักษา โดยวิธีให้พักอยู่เฉยๆ การตรวจวิเคราะห์หาโรคมะเร็งเพื่อการป้องกัน โดยไม่มีสัญญาณหรือประวัติของโรคมะเร็งมาก่อน การใช้วัคซีนเพื่อป้องกันโรคมะเร็ง การรักษาหรือตรวจวิเคราะห์เพื่อสาเหตุ ซึ่งไม่ใช่ความจำเป็นทางการแพทย์ หรือไม่เป็นมาตรฐานทางการแพทย์
4. การตรวจรักษาที่ไม่ใช่แผนปัจจุบัน รวมถึงแพทย์ทางเลือก
5. การตรวจรักษาที่เกิดขึ้นภายนอกประเทศไทย ทั้งกรณีที่มีการวางแผนหรือไม่มีการวางแผนการรักษาล่วงหน้า


ข้อยกเว้นความคุ้มครองในกรณีที่ผู้ป่วยเสียชีวิต

1. ผู้เอาประกันภัยฆ่าตัวตาย ด้วยใจสมัครภายในหนึ่งปี นับจากวันที่สัญญาเพิ่มเติมเริ่มมีผลบังคับ
2. ผู้เอาประกันภัยถูกผู้รับผลประโยชน์ฆ่าตายโดยเจตนา ยกเว้นในกรณีที่มีผู้รับประโยชน์มากกว่าหนึ่งคนขึ้นไป หากผู้รับประโยชน์คนใดไม่มีส่วนร่วมในการฆ่าผู้เอาประกันภัยโดยเจตนา บริษัทจะจ่ายจำนวนเงินผลประโยชน์ให้แก่ผู้รับประโยชน์ที่ไม่มีส่วนร่วมในการฆ่าผู้เอาประกันภัยตามส่วนเมื่อหักส่วนของผู้ที่ฆ่าผู้เอาประกันภัย ซึ่งไม่มีสิทธิได้รับออก โดยบริษัทจะไม่คืนเบี้ยประกันภัยที่ได้รับชำระมาแล้วทั้งหมดด้วย


จากตัวอย่างของข้อยกเว้นความคุ้มครองในข้างต้น เราจะเห็นได้เลยว่าการทำประกันนั้นมีเงื่อนไขที่อาจทำให้เราพลาดสิทธิ์ของการรักษา หรือสิทธิ์ในการเบิกค่ารักษาพยาบาล ผู้สนใจรับประกันภัยจึงควรให้เวลากับตัวเองในทำความเข้าใจในเงื่อนไขต่างๆ และรายละเอียดความคุ้มครองของแบบประกันก่อนตัดสินใจสมัคร


อย่าประมาททุกย่างก้าวของการใช้ชีวิต และอย่าปล่อยให้มะเร็งร้าย เข้ามาทำทำลายชีวิตของคุณและครอบครัว อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ ประกันมะเร็งหายห่วง พร้อมดูแลชีวิตคุณตั้งแต่วันนี้ เปิดทุกเงื่อนไข และตอบทุกข้อข้องใจของประกันภัยทุกข้อสงสัยที่คุณอยากรู้แบบไม่มีกั๊ก แต่อย่างไรก็ตามเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้รับประกัน ก่อนจะตัดสินใจซื้อก็ควรพิจารณาถึงความเหมาะสม และอย่าลืมอ่านเงื่อนไขให้ดีก่อนทำประกัน


สอบถามเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนประกันทั่วประเทศ หรือ โทร. 1373#กางทุกดอกบอกทุกเงื่อนไข #อลิอันซ์อยุธยาประกันที่กล้าบอกเงื่อนไข

logoline