svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

 จีนโชว์เทคนิคใหม่มีดนาโนฆ่ามะเร็งตรงจุด 

09 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 9 ก.ย. ที่โรงแรมโฆษะ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายเห้อ ล่างปิง ผจก.ใหญ่บริหารแผนกนานาชาติ พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.ไป๋ ไห่ซาน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งจากประเทศจีน ศาสตราจารย์ เก๋อ ยงปิน นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็ง นายยงเกียรติ เหล่าวิโรจนกุล พลเมืองเกียรติยศนครหนานหนิง นายถาวร อารยะสัจพงษ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่กงสุลจีนประจำ จ.ขอนแก่น ร่วมกันสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เรื่อง "เทคโนโลยีลำสมัย พิชิตภัยมะเร็งร้าย" และ เผยเทคนิคใหม่ "มีดนาโน" ฆ่ามะเร็งตรงจุด โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมในการสัมมนาครั้งนี้จำนวนมาก

            

               นายเห้อ ล่างปิง กล่าวว่า ปัจจุบันในประเทศไทยมีผู้ป่วยเกิดเป็นโรคมะเร็งใหม่เป็นจำนวนมาก ได้โทรติดต่อมาที่มาหาตนอยู่วันละไม่น้อยกว่า 10 20 สาย และสนง.ของตนได้รับข้อมูลจากประเทศไทยในเรื่องคนไทยเป็นโรคมะเร็งมีแนวโน้มสูงขึ้น ผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะขั้นสุดท้ายรอการเสียชีวิตมีแนวโน้มมากขึ้น ทางบริษัทของตนจึงมีแนวโน้มมาจัดกิจกรรมสัมมนาในประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น เพื่อเตือนประชาชนคนไทยที่ จ.ขอนแก่น ให้รู้ทันภัยของโรคมะเร็ง พร้อมวิธีการป้องกันโรคมะเร็ง แต่ประการสำคัญต้องการให้คนสูงอายุรู้ทันโรคมะเร็ง ตรวจสุขภาพเพื่อป้องกันแต่เนิ่น ๆ จะได้รักษาให้ทันก่อนที่มะเร็งจะลุกลามจนถึงขั้นเสียชีวิต โดยเฉพาะคนที่เป็นมะเร็งและได้ตรวจพบก็จะเป็นมะเร็งระยะ 3 4 ดังนั้นจึงขอบอกประชาชนคนไทยโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว แสตนฟอร์ด มีวิธีการรักษาด้วยเทคนิคใหม่ "มีดนาโน" ฆ่ามะเร็งตรงจุด

                ดร.ไป๋ ไห่ซาน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งจากประเทศจีน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว สแตมฟอร์ด จากประเทศจีน ได้มีวิธีการใหม่ได้ทดลองรักษามาแล้วกว่า 10 ปี ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะคนไทยไปรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวไปรักษาหายขาดแล้วจำนวนมาก กลับมาอยู่ประเทศไทยอย่างปกติทุกคน โดยมีวิธีรักษาด้วยเทคนิคใหม่ "มีดนาโน" ฆ่ามะเร็งตรงจุด จึงขอเผยแพร่พร้อมยินดีร่วมงานกับโรงพยาบาลที่ขอนแก่นในการรักษาโรคมะเร็งด้วย "มีดนาโน"

                    ปัจจุบันที่ตรวจพบผู้ป่วยคนไทยเป็นโรคมะเร็งตับ ปอด มะเร็งเต้านม และ มะเร็งลำไส้ ผู้ป่วยดังกล่าวได้เดินทางไปรักษาโรคมะเร็งดังกล่าวที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว สแตนฟอร์ด ประมาณวันละ 30 40 คน ทางโรงพยาบาลได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ "มีดนาโน" ฆ่ามะเร็งตรงจุด

                 "วิธีรักษาโรคมะเร็งด้วยเทคนิคสมัยใหม่ในระดับสากล โดยการใช้มีดนาโนฉายคลื่นไฟฟ้าความถี่สูงผ่านเข้าชีพจรไปยังก้อนเนื้อมะเร็งร้ายอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว โดยที่คลื่นไฟฟ้าไม่ไหลย้อนกลับออกไปได้ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อหวังช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งแม้ในระยะ 3- 4 ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาโรคมะเร็งแบบบูรณาการให้สูงขึ้นอีกด้วย เทคโนโลยีการรักษาดังกล่าว ได้รับการรับรองจากสถาบัน FDA ประเทศสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นคือระยะเวลาในการสลายก้อนเนื้อร้าย หรือก้อนมะเร็งที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 3 ซม. ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ซึ่งทุกๆการยิงคลื่นไฟฟ้าหนึ่งครั้ง จะปล่อยคลื่นไฟฟ้าเข้าไปยังชีพจรขนาด 90 ครั้ง/ วินาที แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 1 นาที (ไม่เกิน 70 วินาที) และไปสลายเซลมะเร็งที่ซ้อนทับกัน 3 4 ชั้น ได้ในช่วงระยะเวลาสั้น

                 ทั้งนี้วิธีการดังกล่าวยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง โดยเฉพาะตรงตับอ่อน ตับ ปอด ไต ต่อมลูกหมาก ซึ่งจะมีข้อได้เปรียบโดยเฉพาะบริเวณที่ใกล้กับหลอดเลือดดำที่หล่อเลี้ยงตับ ถุงน้ำดี ท่อน้ำดี ตับอ่อนและท่อไต เนื่องจากว่าไม่มีผลกระทบต่อเส้นเลือด และเส้นประสาทบริเวณที่รักษา เช่น เส้นเลือด ท่อน้ำดี เส้นประสาท อีกทั้งท่อปัสสาวะยังสามารถทำงานได้ตามปกติหลังจากการรักษา โดยหลังจากที่รักษาแล้วถ้าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ก็สามารถที่จะออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ หรือวันรุ่งขึ้นได้ทันที

              "ลักษณะจะเป็นเข็ม 2 เข็ม มีขั้วบวกและขั้วลบ ขนาดเล็กกว่าไม้จิ้มฟัน ใช้ขั้วไฟฟ้าคู่ปล่อยกระแสไฟฟ้า 1,000 3,000 โวลต์ ก้อนเนื้อมะเร็งจะไม่สามารถทนกระแสไฟฟ้าขนาดนี้ได้ และจะสลายไปในที่สุด แต่ข้อดีคือไม่ทำให้เกิดบาดแผล ไม่ทำร้ายเซลล์ปกติโดยรอบ และทำให้ไม่สามารถกลับมาเป็นโรคมะเร็งในครั้งที่ 2" ดร.ไป๋ ไห่ซาน กล่าว 

logoline