svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"วาโก้บราเดย์ บรามีค่า" ชิ้นส่วนบราสร้างรายได้

01 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 พันธมิตรใจบุญร่วมฝึกสอนเทคนิคการเพิ่มมูลค่าชิ้นงาน และพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มสตรีในบ้านพักฉุกเฉินให้มีอาชีพมีรายได้

เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่องกับโครงการ "วาโก้บราเดย์ บรามีค่า...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม" ปีที่ 6 ซึ่งบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม"เวิร์คช็อป บรามีค่า สร้างอาชีพ"พร้อมด้วย 2 พันธมิตรใจบุญร่วมฝึกสอนเทคนิคการเพิ่มมูลค่าชิ้นงาน และพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มสตรีในบ้านพักฉุกเฉินให้มีอาชีพมีรายได้ ที่ห้องประชุมใหญ่ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ดอนเมือง เมื่อวันก่อน

"วาโก้บราเดย์ บรามีค่า" ชิ้นส่วนบราสร้างรายได้


อินทิรา นาคสกุลผู้จัดการส่วนการตลาดผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าหลังจากเปิดโครงการฯ รับบริจาคบราจากทั่วประเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้สนใจร่วมบริจาคบราสูงถึง 200,000 ตัว โดยบราเหล่านี้จะถูกกำจัดด้วยกระบวนการ "บรา จีโอไซเคิล" เป็นกระบวนการย่อยสลายอย่างมีคุณค่า ภายใต้แนวคิด ขยะ เท่ากับ ศูนย์ และในส่วนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เป็นการดึงศักยภาพความสามารถของกลุ่มสตรีบ้านพักฉุกเฉินให้เห็นคุณค่าในตัวเอง พร้อมกลับคืนสังคมอย่างเข้มแข็ง และมีอาชีพมีรายได้ในการดำเนินชีวิตต่อไปอย่างเป็นสุข

"วาโก้บราเดย์ บรามีค่า" ชิ้นส่วนบราสร้างรายได้

"วาโก้บราเดย์ บรามีค่า" ชิ้นส่วนบราสร้างรายได้

ด้านลานทิพย์ ทวาทศินนายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เผยว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณทุกท่านที่หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้สตรีร่วมสังคมเดียวกันที่ประสบปัญหาครอบครัววิกฤตชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจและเป็นพื้นที่ให้แสดงศักยภาพ ความสามารถของพวกเธอผ่านชิ้นงานฝีมือประดิษฐ์ อันจะก่อให้เกิดความภาคภูมิใจและมองเห็นคุณค่าในตัวเอง และที่สำคัญทำให้มีอาชีพมีรายได้พึ่งพิงตนเองได้ต่อไป สำหรับการสนับสนุนงานประดิษฐ์ที่ทางวาโก้มอบให้นั้น ทางสมาคมฯ จะนำไปใช้ในกิจการศูนย์ฝึกอาชีพ เพื่อฝึกอาชีพให้แก่สมาชิกบ้านพักฉุกเฉิน ในส่วนของชิ้นงานที่เสร็จสมบูรณ์จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าและเว็บไซต์ของทางสมาคมฯ โดยรายได้จากการจำหน่ายจะถูกนำไปช่วยเหลือกิจการบ้านพักฉุกเฉินของทางสมาคมฯ และมอบให้กับเจ้าของชิ้นงานต่อไป

"วาโก้บราเดย์ บรามีค่า" ชิ้นส่วนบราสร้างรายได้

"วาโก้บราเดย์ บรามีค่า" ชิ้นส่วนบราสร้างรายได้

ภายในงานคึกคักและอบอุ่นไปด้วยพลังแรงใจของผู้ร่วมงาน ที่ส่งต่อให้กับเหล่าสตรีในบ้านพักฉุกเฉินร่วมรังสรรค์ไอเดียออกมาเป็นชิ้นงานสวยงาม อาทิ ชุดตุ๊กตา แหวนดอกมะลิ กระถางดอกมะลิ พวงมาลัย เป็นต้น นำทีมฝึกสอนโดยอาจารย์จากโรงเรียนเครือข่ายของบุนกะประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยทีมอาจารย์จากจาโนเม่ ผู้เชี่ยวชาญงานประดิษฐ์ระดับสากล และทีมคุณครูวาโก้ ที่ผ่านประสบการณ์จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมสอนเทคนิคและไอเดียเพิ่มพูนทักษะการสร้างสรรค์ชิ้นงานอย่างมีศักยภาพ

logoline