svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มฮ่องกงท้าตาย! ปีนเสาส่งตึกใบหยก เซลฟี่โชว์ชาวโลก

31 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ 3 หนุ่มท้าตาย ปีนเสาส่งทีวีบนตึกใบหยก 2 เซลฟี่เก็บภาพอวดลงอินสตาแกรม หลายคนหวั่นหากเกิดอุบัติเหตุใครจะรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา บนโลกออนไลน์เริ่มมีการแชร์ภาพจากอินสตาแกรม @mycitybangkok เป็นภาพชายวัยรุ่น 3 คนปีนขึ้นเสาส่งโทรทัศน์บนชั้นสูงสุด (ชั้น 85) ของอาคารใบหยก 2 ก่อนที่จะถ่ายรูปแบบเซลฟี่โดยใช้ไม้เป็นเครื่องมือช่วย หลังจากที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ต่างมีผู้คนแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนแสดงความตกใจ หรือตะลึงในการกระทำดังกล่าว หลายคนมองว่า การกระทำเช่นนี้เป็นอันตราย หากเกิดอุบัติเหตุแล้วใครจะรับผิดชอบ

Bayoke Sky Tower, Bangkok Tag someone you'd like to go here with Photo credit: @2.25c Be sure to follow us @mycitybangkok Tag your best photos #mycitybangkok for a chance to be featured #bangkok #thailand #photooftheday #cityscape #citylights #travel #pixel_ig #worldtravelpics #ig_podium #mytravelgram #justgoshoot #worldtravelbook #passionpassport #visualsoflife #artofvisuals #stunningjourney #picoftheday #f4f #followme #bayoke #tower #highrise #skyscraper

โพสต์ที่แชร์โดย mycitybangkok (@mycitybangkok) เมื่อ


ซึ่งบนชั้นสูงสุดของอาคารใบหยก 2 เป็นที่ตั้งของเสาส่งสัญญาณโทรทัศน์ทั้งระบบอนาล็อกและดิจิทัล ออกอากาศในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีไทยพีบีเอส เป็นผู้เช่าสถานที่หลักตั้งแต่ยุคของสถานีโทรทัศน์ไอทีวีเป็นต้นมา
ล่าสุด ทีมข่าวได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าภาพต้นฉบับมาจากอินสตาแกรม @2.25c โดยในโปรไฟล์ระบุชื่อ Samuel Chan คาดว่าเป็นชาวฮ่องกง  ซึ่งภาพที่ขึ้นไปบนตึกใบหยกนั้น ได้ลงเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม นอกจากนี้ยังพบภาพการถ่ายรูปเซลฟี่ท้าตายอีกหลายสถานที่ เช่น ห้างเทอร์มินัล 21 อโศก ในเกาะฮ่องกง และประเทศญี่ปุ่นเป็นต้น

The highest point in Thailand.

โพสต์ที่แชร์โดย Samuel Chan (@2.25c) เมื่อ

 

I prefer people call me SING

โพสต์ที่แชร์โดย Samuel Chan (@2.25c) เมื่อ

 

โพสต์ที่แชร์โดย Samuel Chan (@2.25c) เมื่อ


logoline