svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดสลด! คนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ แม่ ผกก.ภ.จว.หนองคาย

31 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม แม่ผู้กำกับการสอบสวน ภ.จว.หนองคาย อยู่บ้านตามลำพัง ถูกพบเป็นศพสภาพผิดปกติขณะที่ประตูหลังบ้านเปิดแง้ม คาดฆ่าชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2560 พ.ต.ต.ศราวุฒิ โยชน์เมืองไพร พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุฆาตกรรมที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 1 ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ภัยพุทธธรรม 245 ให้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังนั่งจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นไม้ 2 ชั้น ภายในบ้านชั้นล่าง มีการใช้ตู้เสื้อผ้ากั้นเป็นห้อง บนเตียงนอน พบศพหญิงชรา ทราบชื่อภายหลังคือ นางละมัย ดวงพุทธา อายุ 78 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อคอกระเช้าสีฟ้า ไม่สวมผ้าถุง โดยผ้าถุงถูกทิ้งและตะกร้าหมากอยู่ข้างเตียง ที่ใบหน้ามีรอยช้ำ ฟันหน้าหัก มีเลือดออกจากปากบนที่นอนมีอุจจาระและปัสสาวะ โดยแพทย์ได้ชันสูตรในเบื้องต้น ก่อนจะนำศพส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง
พ.ต.ต.ศราวุฒิ โยชน์เมืองไพร พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย กล่าวว่า จากการสอบถามญาติพี่น้องของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง คาดว่าเหตุร้ายน่าจะเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้เพื่อนบ้านไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ ก่อนจะพบศพในช่วงสายวันนี้ เบื้องต้นต้องส่งศพไปพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาร่องรอยว่าถูกข่มขืนหรือไม่ และสาเหตุการตายที่แท้จริงเกิดจากอะไร เนื่องจากเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ เบื้องต้นขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนภายในหมู่บ้าน ไปทำการสอบสวนที่ สภ.โกสุมพิสัย ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ โดยได้เก็บหลักฐานรอยนิ้วมือแฝง เผื่อนำไปเปรียบเทียบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังให้การปฏิเสธ
ด้านนายวิเชียร ดวงก้งแสน อายุ 45 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของผู้ตาย และอาศัยอยู่บ้านข้างเคียง เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นมารดาของ พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา ผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และยังเป็นแม่ดีเด่น ปกติแล้วยายละมัย จะตื่นแต่เช้ามาตักบาตรพระ แต่วันนี้ไม่เห็น จนถึงช่วงสาย ในเวลา 09.00 น. ก็ยังไม่เห็นออกมาจากบ้าน จึงได้ชวนเพื่อนไปเรียกยายละมัย แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ และเห็นประตูข้างบ้านหลังครัวเปิดแง้มอยู่ จึงได้เปิดเข้าไป พบยายละมัย นอนหงายเสียชีวิตแล้ว จึงได้ร้องเรียกเพื่อนบ้านมาดู และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปนั้น ก็มีศักดิ์เป็นหลานของยายละมัย มีประวัติลักเล็กขโมยน้อยอยู่เป็นประจำ

logoline