svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มขึ้นจากฝั่งโขง โยนของทิ้งข้างทาง พบยาบ้าเพียบ อ้างแค่มาหาปลา

31 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ ตำรวจซุ่มจับหนุ่มขี่จักรยานยนต์ขึ้นจากฝั่งโขง โยนของข้างทาง ตรวจพบยาบ้าเกือบ 1.4 หมื่นเม็ด ไขสือแค่มาหาปลา

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 31 ส.ค.60 พล.ต.ต.ทิวา บุญนำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าข้ามน้ำโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่บ้านเหล่าหลวง หมู่ที่ 3 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงษ์ ผกก.สภ.เหล่าหลวง ประสานกับนายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอบึงโขงหลง วางแผนจับกุมโดย พ.ต.ท.ภาณุภาส ฉ่ำประสิทธิ์ รอง ผกก. นายวรสิทธิ์ สังขพันธุ์ ปลัดอำเภอ พ.ต.ต.ศิโรดม สนุ่นดี รอง สว.ตำรวจน้ำบึงกาฬ ร.ต.ท.พูลศิลป์ คุ้มตะบุตร ผบ.มว.ตชด.2444 ร.ต.สรกฤช สุนารักษ์ ผบ.กกล.รส.ร้อยที่ 1331 ร.ท.วิรัตน์ ลาภไธสง หัวหน้าชุด ชป.พิเศษ ที่ 1 ศอ.ปส.ชอน
ขณะที่ซุ่มอยู่บริเวณริมถนนเพื่อการเกษตรห่างน้ำโขงประมาณ 400 เมตร พบชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอลเอส สีขาว ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งขึ้นมาจากริมน้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดสกัดและฉายไฟส่องสว่างพร้อมแสดงตัวขอตรวจค้น ชายคนดังกล่าวจึงได้เลี้ยวรถย้อนกลับไปทางเดิม และโยนห่อสิ่งของบางอย่างทิ้งเข้ากอหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายสมพงษ์ หรือนาง มณีปกรณ์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านเหล่าหลวง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ นำตัวไปดูจุดที่ทิ้งสิ่งของลง พบว่าเป็นห่อพลาสติกหุ้มด้วยเทปกาวสีดำ เปิดดูด้านในเป็นยาบ้าจำนวน 7 มัดนับรวมกันได้จำนวน 13,585 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง
สอบสวนนายสมพงษ์ อ้างว่าไปวางตาข่ายดักปลาในน้ำโขง และลืมโทรศัพท์ทิ้งไว้ในจุดจอดรถจึงกลับรถจะไปเอา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวและปฏิเสธว่ายาบ้าที่พบไม่ใช่ของตนเอง จึงคุมตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามิน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวส่ง ร.ต.ท.วิกรม ชุณหปราณ พงส.สภ.เหล่าหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline