svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ความพร้อมก่อนเกม "ไทย" ดวล "อิรัก"

31 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในเวลาหนึ่งทุ่มตรงวันนี้ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย พบกับอิรัก ไปติดตามความพร้อม และบรรยากาศจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน จากคุณณัฐวุฒิ บุญโท

ทีมชาติไทย อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย มีการปรับทัพนับตั้งแต่เกมที่เสมอกับ ยูเออี 1-1 เมื่อเดือนมิถุนายน พอสมควร และสำหรับในรายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกนี้ แม้ว่าจะตกรอบอย่างแน่นอนแล้ว แต่ก็หวังคว้าชัยเหนือคู่ต่อสู้ในนัดรองสุดท้าย เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แต้มแรก ในรอบ 12 ทีมสุดท้ายให้ได้
สภาพความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" เกมนี้ไม่มีสองผู้เล่นหลักอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว เช่นเดียวกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้ แต่จะสามแข้งคนสำคัญจากชุดก่อนอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ทริสตอง โด กลับมามีส่วนร่วมกับทีมเป็นครั้งแรก และมีสองแข้งหน้าใหม่อย่าง สุภโชค สารชาติ และ มานูเอล ทอม เบียร์ห ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วยกันทั้งคู่
11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทย ในระบบ 4-2-3-1
(GK) สินทวีชัย
ทริสตอง โด, พรรษา , เฉลิมพงษ์ ,พีระพัฒน์
วัฒนา , ฐิติพันธ์
มงคล , ชนาธิป , ธีราทร
ธีรศิลป์

ส่วนความพร้อมทีมชาติอิรัก ของ บาซิม กอซิม ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชแทน ราดิ เชนไนชิล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับไทย คือตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่พวกเขายังคงต้องการคว้าชัยให้ได้ เพื่อทำคะแนนหนีห่างการจบทัวร์นาเมนต์ด้วยตำแหน่งบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งถ้าพวกเขาตกเป็นฝ่ายพ่ายในเกมนี้ ก็จะถูกไทยไล่ตามมาเป็น 5 คะแนน เท่ากัน แต่ยังได้เปรียบเพราะมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า
ผู้เล่นตัวหลักยังคงมี อาลี อั๊ดนาน แบ็คซ้ายตัวเก่งจาก อูดิเนเซ่ , จัสติน เมรอม แนวรุกจากโคลัมบัส ครูว , และ สะอั๊ด อับดุล อามิร กองกลางวัย 25 ปี ที่ติดชาติไปถึง 67 นัดนำทัพ
สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีม เคยเจอกันมาทั้งหมด 15 ครั้ง ทัพ "ช้างศึก" เอาชนะได้ 2 เสมอ 5 และพ่ายแพ้ต่ออิรัก ไป 8 ครั้ง ยิงได้ 16 และ เสีย 40 ประตู

logoline