svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 "มาร์ค" ขอบคุณศาลให้ความเป็นธรรมคดีสลายม็อบนปช.

31 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

31 ส.ค. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่าน ไลน์แอด @Mark_Abhisi ภายหลังศาลฎีกายกฟ้อง คดีสลายการชุมนุมปี 53 ว่า

         วันนี้ศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดยกฟ้องคดีที่อัยการฟ้องตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ตามที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กล่าวหา ตนขอขอบคุณสำหรับความเป็นธรรมที่ได้รับ เพราะการตรวจสอบการทำงานของผมในช่วงเหตุการณ์ปี 2553 เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.กับศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเท่านั้น ซึ่งป.ป.ช.ก็ได้วินิจฉัยกรณีนี้ไปแล้ว ในฐานะคนไทยคนหนึ่งและในฐานะผู้บริหารประเทศ ตนรู้สึกเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ในขณะนั้น โดยเฉพาะที่ตนไม่สามารถป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียชีวิตได้ แต่ขอยืนยันว่าได้พยายามจนถึงที่สุดเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ของบ้านเมืองตามหน้าที่ โดยมีนโยบายให้หลีกเลี่ยงการกระทำที่จะนำไปสู่ความสูญเสียตลอดเวลา รวมทั้งได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ

          "เมื่อเหตุการณ์ผ่านพ้นไป ผมยอมรับและให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบการทำหน้าที่ของผมทุกขั้นตอน และสนับสนุนให้มีการค้นหาข้อเท็จจริงอย่างอิสระ มีการเยียวยาที่เหมาะสม เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ที่สูญเสีย  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสังคมไทยจะไม่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้อีก" นายอภิสิทธิ์ ระบุ.

logoline