svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วัยรุ่นพัทยา" ยิงปืนในอุโมงค์

31 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ค "โคตรห้าวV3"แชร์คลิปวีดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "ซ้อ ข้าวแต๋น นิ่ง นิ่งแร้ววิ่งใส่" ความยาวประมาณ 2.08นาที ข้อความว่า"ไปยิงปืนในอุโมงค์" /// ในคลิปเป็นเหตุการณ์วัยรุ่นชาย 2 คน และหญิงอีก 1 คน ขับรถยนต์เก๋ง แต่งซิ่ง เข้าไปภายในอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง ก่อนจะมีเสียงท่อไอเสียดังระเบิดขึ้น คล้ายเป็นเสียงปืน ทำเอาผู้ใช้รถบริเวณดังกล่าวตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 
ล่าสุด นายณัฐวุฒิ สะอาด 26ปี พร้อมพวกจำนวน 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้นำรถยนต์วีออส สีน้ำเงิน ทะเบียน กน-8549 ชลบุรี  ซึ่งเป็นรถคันที่ขับเข้าอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง เข้าพบกับ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ สีแสง สว.สส. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่า  ไม่ได้ยิงปืนในอุโมงค์ตามที่ตกเป็นข่าวและกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเพจเฟซบุ๊ค ที่โพสต์ไปแบบนั้นแค่คึกคะนอง
ด้านนายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า 5 ทุ่ม ของวันที่26สิงหาคม พร้อมเพื่อนอีก2คน ขณะที่ขับรถยนต์เก๋ง สภาพแต่งซิ่งท่อดัง มุ่งหน้าถนนพัทยากลาง ได้เกิดนึกคึกคะนอง เมื่อเห็นอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง เพิ่งเปิดใช้เป็นวันแรก จึงเร่งเครื่องเข้าอุโมงค์ทางลอด ก่อนจะผ่อนคันเร่ง ด้วยความที่รถแต่งซิ่งติดกล่องจูนระบบไฟฟ้า ก่อนระบบเครื่องจะตัดและทำให้ท่อไอเสียระเบิดดังขึ้น3-4ครั้ง ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ยิงปืนในอุโมงค์ // และฝากขอโทษชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วย
เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงนำรถยนต์คันที่ใช้ขับในวันเกิดเหตุไปทดสอบ ว่า  และ พบว่าเป็นเสียงท่อไอเสียจริง จากนั้นก็นำรถยนต์ไปตรวจเขม่าดินปืนอีกด้วย ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ดัดแปลงสภาพรถ เปลี่ยนสีรถโดยไม่แจ้งนายทะเบียน รวมทั้งข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ แล้วส่งตัวให้ ร้อยเวรสอบสวนดำเนินการเปรียบปรับตามกฎหมายต่อไป

logoline