svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจรย่องเบา ลักเสื้อผ้ากลางตลาด พบเคยก่อเหตุมากกว่า 10 ครั้ง

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.หิ้วโจรย่องเบาตระเวนลักเสื้อผ้าผู้หญิงกลางตลาดเจเจกรีน สอบประวัติพบเพิ่งก่อเหตุในพื้นที่ปทุมวันนับ 10 ครั้ง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่สน.บางซื่อพ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม สวป.สน.บางซื่อ และร.ต.อ.ธีระพล บุญยก รอง สวป.สน.บางซื่อ (หัวหน้าชุดจู่โจม) ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ จับกุมตัวนายไกรสร หรือต้น ขาวผิว อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ตามตลาดนัด พร้อมของกลางเสื้อผ้าสตรี จำนวน 55 ตัว ปลั๊กไฟ จำนวน 3 อัน พัดลม จำนวน 2 ตัว และถุงพลาสติกขนาดใหญ่ จำนวน 3 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ภายในตลาดนัดสวนจตุจักรกรีน (เจ เจ กรีน) ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กทม. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
สืบเนื่องจากขณะที่ ร.ต.อ.ธีระพล กำลังออกตรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีชายพฤติกรรมน่ามีพิรุธ กำลังรื้อค้นทรัพย์สินจำพวกสินค้าเสื้อผ้าสตรีของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเก็บไว้ภายในตลาดเพื่อเตรียมขายในเวลาทำการ ทางตำรวจจึงรีบไปตรวจสอบพบชายรายนี้ ทราบชื่อภายหลังนายไกรสร หรือต้น เมื่อพบเจ้าหน้าที่เจ้าตัวพยายามวิ่งหลบหนี แต่ว่าทางตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สน.บางซื่อ
ทั้งนี้เมื่อนำตัวมาสอบสวน จนทราบว่าคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมากว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมักจะอาศัยช่วงเวลากลางคืน ที่ลับตาผู้คน และไม่มีคนเฝ้าดูแล ก่อนย่องเข้าไปขโมยสินค้า ซึ่งเหยื่อได้รับความเสียหายหลายราย มูลค่ารวมหลายหมื่นบาท จนทำให้ทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน นำภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุมาประชาสัมพันธ์เพื่อติดตามตัวคนร้าย ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น กระทั่งมาถูกตำรวจ สน.บางซื่อจับกุมได้ดังกล่าว
อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้พบว่ามีประวัติก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วกว่า 7 ครั้ง ทั้งท้องที่ สน.บางโพงพาง สน.ปทุมวัน และ สน.บางซื่อ หากเหยื่อรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุสามารถแจ้งทางตำรวจ สน.บางซื่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา "พยายามลักทรัพย์" ไว้ก่อน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline