svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 โจ๋สุดแสบ ตระเวนตามหอพัก ลักรถ จยย. 2 คันรวด มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยภาพวงจรปิดช่วงเวลา 03.20 น. วันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ซ้อนท้ายกันมาตระเวนดูลาดเลาตามหอพักต่างๆ

จนกระทั่งได้โอกาส เห็นรถจักรยานยนต์จอดไว้บริเวณหน้าหอพักนิรันดร์อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 19/1 ซอย 3 ถนนมิตรสัมพันธ์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้แกล้งขี่ผ่านไป ไม่ถึง 5 นาทีได้ขี่ย้อนกลับมาอีกครั้ง หลังจากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ไปซุกไว้บริเวณหอพักฯ แล้วเดินลงมา 2 คน มองเป้าหมายรถจักรยานยนต์ที่ต้องการโจรกรรม โดยมีชายวัยรุ่นสวมเสื้อลายขวางส้ม-ดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแว่น เข้ามาที่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า R-15 สีน้ำเงิน ทะเบียน 2กข-2266 ชลบุรี พร้อมทั้งใช้กุญแจผีงัดกุญแจรถและติดเครื่องได้ โดยมีชายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าอ่อนช่วยดูต้นทาง หลังจากนั้นได้ใช้กุญแจผีไขรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า M-Slaz ที่จอดอยู่บริเวณหน้าหอพักอีกคันหนึ่ง และติดเครื่อง หลังจากนั้นได้หลบหนีไป
นายทศพล แสนนอก อายุ 24 ปี พนักงานของบริษัท สยามนิสสัน ชลบุรี จำกัด สาขาหนองมน เจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า R-15 สีน้ำเงิน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับประทานอาหาร และกลับมาช่วงดึกพบว่าบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์เต็มไปหมด จึงได้จอดไว้ที่บริเวณหน้าหอพัก คิดว่าไม่มีอะไร จึงได้ล็อคเพียงคอรถเท่านั้น ไม่ได้ล็อคดิสเบรค ทำให้คนร้ายลักขโมยได้ง่ายขึ้น
หลังจากคนร้ายได้โจรกรรมรถจักรยานยนต์ไปแล้ว ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง มิยาวดี สมบัติจิราภรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข พร้อมทั้งมอบภาพกล้องวงจรปิดซึ่งเห็นภาพคนร้ายชัดเจนเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายไปแล้ว สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ซื้อมานั้นยังอยู่ระหว่างการผ่อนส่ง หากส่งครบจะต้องใช้เงินประมาณ 130,000 บาท ส่วนจักรยานยนต์ของเพื่อนร่วมห้องที่ถูกขโมยไปด้วยนั้นราคาประมาณ 130,000 บาทเช่นกัน รู้สึกเสียดายเหมือนกัน ที่รถจักรยานยนต์หายไป อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ จะได้ไม่ไปก่อเหตุที่อื่นอีก

logoline