svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฮือฮา!! กดภาพติดพญานาค ในวัดดังเมืองเชียงแสน

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางเข้าไปกราบไหว้และขอพรกับรูปปั้นพญานาค ภายในวัดป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมานายณรงค์ คะสม อายุ 53 ปี นักธุรกิจค้าขายที่ดิน ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้เดินทางมากราบไหว้และถ่ายรูปองค์พญานาค ปรากฏว่าองค์พญานาคมีแสงประหลาดคล้ายพญานาคเกิดขึ้นในภาพถึง  3 ภาพ สร้างความประหลาดใจแก่นายณรงค์และผู้ได้ชมภาพถ่ายดังกล่าวเป็นอย่างมาก
แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร หรือเป็นพญานาคปรากฏให้คนในพื้นที่ได้เห็น แต่ทางผู้ถ่ายภาพได้ยืนยันไม่ได้มีการดัดแปลงภาพแต่อย่างใด เมื่อตรวจสอบยังภาพถ่ายอื่นๆที่ถ่ายทั้งอุโบสถแบละบริเวณโดยรอบวัดก็ไม่มีลายคล้ายพญานาคเกิดขึ้นแม้แต่ภาพเดียว
พระเอกลักษณ์ เตชธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง เปิดเผยว่ารูปปั้นพญานาคดังกล่าวทางวัดเพิ่งก่อสร้างขึ้นเมื่อประมาณกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนนิมิตเห็นว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งใส่เสื้อสีส้ม เดินลงแม่น้ำโขง ซึ่งแม่น้ำโขงจะไหลผ่านใกล้หน้าวัด โดยที่ตนเองพยายามตะโกนบอกไม่ให้ลงไปมันอันตรายแต่หญิงคนดังกล่าวก็ไม่ฟังก็กระโดดลงน้ำจากนั้นร่างกายก็เปลี่ยนไปมีเกล็ดและตัวยาว คล้ายพญานาคว่ายน้ำไปมา จึงเชื่อว่าจะเป็นนิมิตที่ดี ที่่ต้องการบอกอะไรซักอย่าง จึงมีแนวคิดก่อสร้างรูปปั้นพญานาคนี้ขึ้นมาเพื่อบูชาและให้บุคคลทั่วไปได้กราบไหว้
เดิมทีตั้งใจจะสะสมทุนก่อสร้างไปเรื่อยทีละน้อย แต่ทันทีที่เริ่มสร้างก็ได้มีศรัทธาช่วยบริจาคทรัพย์จึงใช้เวลาสร้างเพียง 15 วันก็แล้วเสร็จ หลังจากนั้นก็มีคนมากราบไหว้รวมถึงนักธุรกิจคนดังกล่าวที่มากราบและถ่ายรูป ก็พบว่าถ่ายติดดังกล่าว ซึ่งหลายคนเชื่อว่าอาจเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งลี้ลับมาปรากฏให้เห็น แต่ทั้งนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามตนเองก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้เพราะพื้นที่ อ.เชียงแสน เป็นพื้นที่มีตำนานเกี่ยวกับพญานาคในแม่น้ำโขงมาตั้งแต่อดีตแล้ว

logoline