svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดครบ! 14 คนใกล้ชิดพบ "ยิ่งลักษณ์" ก่อนล่องหน

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า สถานที่สุดท้ายก่อนที่อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะหายตัวไป และหยุดความเคลื่อนไหวทางเปิดในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 23 สิงหาคม ก่อนวันอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวเพียง 2 วัน ก็คือ "โรงแรม เอส.ซี.ปาร์ค" ริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา

คุณยิ่งลักษณ์ ไปรับประทานอาหารและพบปะกับบุคคลใกล้ชิดอีก 13 คน รวมคุณยิ่งลักษณ์ด้วยเป็น 14 คน บุคคลกลุ่มนี้เป็นใครกันบ้าง วันนี้ "ล่าความจริง" มีคำตอบค่ะ
ข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงที่ "ล่าความจริง" ตรวจสอบมาได้ พบว่า ยิ่งลักษณ์ เดินทางถึงโรงแรม เอส.ซี.ปาร์ค ในเวลา 12.15 น. พร้อมกับ นางสาว ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาว และ พันตำรวจเอก วทัญญู วิทยผโลทัย นายตำรวจติดตาม โดยใช้รถตู้ ยี่ห้อโฟล์คสวาเกน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮพ 4461 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ
จากนั้น ยิ่งลักษณ์ เข้ารับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ ชั้น 1 มีบุคคลใกล้ชิดร่วมโต๊ะด้วย 14 คน รวมอดีตนายกฯหญิง แยกเป็นผู้ชาย 4 คน หญิง 10 คน14 คนนี้ประกอบด้วย
1.อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ จำเลยในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งปัจจุบันมีอีกหนึ่งสถานะ คือผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อให้ตำรวจจับกุมตัวมาฟังคำพิพากษา2. พันตำรวจเอก วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ สารวัตรหนุ่ย นายตำรวจติดตามยิ่งลักษณ์ ซึ่งเขาปฏิบัติหน้าที่ติดตามคนในตระกูลชินวัตรมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ยุคที่ ทักษิณ ชินวัตร ยังเรืองอำนาจ โดยแทบไม่ได้ปฏิบัติงานตำรวจตามตำแหน่งจริงและยศที่ขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องเลย3. นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ชื่อเล่น "แซน" เป็นบุตรสาวคนโตของ เยาวเรศ ชินวัตร พี่สาวของยิ่งลักษณ์ จึงมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆ ของยิ่งลักษณ์ด้วย ชยิกาเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในยุคที่ยิ่งลักษณ์นั่งเก้าอี้เบอร์ 1 ทำเนียบรัฐบาล4. นายพิชิต ชื่นบาน คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เคยเป็นอดีตทนายของทักษิณ ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก และเคยถูกศาลฎีกามีคำสั่งจำคุก 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญา เมื่อปี 2551 ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล กรณีนำถุงใส่เงินสด 2 ล้านบาทมอบให้เจ้าหน้าที่ธุรการของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง5. นายวิม รุ่งวัฒนจินดา เป็นอดีตสื่อมวลชน เคยดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคเพื่อไทย และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค ลำดับที่ 108 เมื่อปี 2554 และยังเคยเป็นเลขานุการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วงที่ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯด้วย ทั้งยังเคยถูกตรวจสอบกรณีการส่งอีเมล์อ้างว่ามีการจ่ายเงินให้สื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวยิ่งลักษณ์ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ6. นางสาวสุทิษา ประทุมกุล ชื่อเล่น "สุ" เลขานุการส่วนตัวของยิ่งลักษณ์ มักปรากฏตัวติดตามอดีตนายกฯหญิงไปทุกหนทุกแห่ง ทั้งช่วงที่ดำรงตำแหน่งสำคัญ และช่วงที่ว่างเว้นจากงานการเมือง7. นางสาวธนิดา วงศ์กาฬสินธุ์ เป็นผู้ติดตามยิ่งลักษณ์ และเคยเป็นคณะทำงานของยิ่งลักษณ์ช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี8. นางสาวนิลุบล หรือ นิลุบุญ กลิ่นประทุม เป็นผู้ติดตามยิ่งลักษณ์9. นางสาว โชติรส จตุพรเสถียร 10. นางสาวเรวดี ศรีชาย 11.นางสาวปนัดดา ธีรารักษ์ ทั้งสามเคยเป็นคณะทำงานของยิ่งลักษณ์ สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี12. นางมอญ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ฝ่ายความมั่นคงมีข้อมูลว่าเป็นตำรวจติดตามของยิ่งลักษณ์ ทำหน้าที่คู่กับสารวัตรหนุ่ย13. นางต่าย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงเช่นกัน เป็นผู้ติดตามยิ่งลักษณ์ และคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ14. ชายที่ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อาจทำหน้าที่เป็นคนขับรถ
หลังรับประทานอาหารเรียบร้อย ทั้ง 14 คนแยกกันเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมี ยิ่งลักษณ์ / นางสาวชยิกา หลานสาว / และสารวัตรหนุ่ย ขึ้นรถโฟล์คตู้สีดำคันเดิมที่นั่งมา ออกจากโรงแรมไป และไม่มีใครได้พบยิ่งลักษณ์อีกเลย ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งคือบุคคลที่เหลืออีก 11 คน นั่งรถยนต์เก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 สีดำ 3 คันออกจากโรงแรมไป

logoline