svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สารวัตรหนุ่ย" ในวันที่ไร้เงา "ยิ่งลักษณ์"

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สารวัตรหนุ่ย หรือ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย นายตำรวจหนุ่ม กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้ง เพราะชีวิตผูกติดกับตระกูลชินวัตร จนเหมือนเป็นญาติสนิท และถูกจับตามมองในฐานะเป็น 1 ใน ผู้รู้ข้อมูลความเคลื่อนไหวก่อน อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางออกนอกประเทศ

พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย เริ่มต้นชีวิต การเป็นตำรวจ ที่โรงเรียนนายร้อย เป็นนักเรียนตำรวจ รุ่น 49 บรรจุครั้งแรกรับราชการ ในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และได้ติดตาม พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร มาทำหน้าที่เกี่ยวกับการดูแลงานอารักขาบุคคลสำคัญ กระทั่งก้าวเข้ามา ทีมอารักขา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากนั้น ชีวิตของสารวัตรหนุ่ย ก็เคลื่อนไหว ขึ้นลงไปตามสถานการณ์ ทางการเมืองมา โดยตลอด
เพราะ หลังเกิดรัฐประหาร ปี 2551 ให้ พ.ต.อ.วทัญญู ถูก พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ สั่งย้ายไปเป็น สารวัตร ที่ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา แต่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ก็ขอตัว มาช่วยราชการ และทันทีที่ พรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง พ.ต.อ.วทัญญู ได้กลับเข้ามา ทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย "บ้านจันทร์ส่องหล้า"
ปี 2555 เมื่อ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งแต่งตั้งนอกวาระให้ พ.ต.อ.วทัญญู ขยับขึ้นเป็น รองผู้กำกับในตำแหน่ง ผู้ช่วยนายเวร ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ แต่ก็ยังปรากฏ ให้ว่า พ.ต.อ.วทัญญู ยังคงทำหน้าที่ เป็นทีมอารักขา เหมือนเป็นเงาของคุณยิ่งลักษณ์ ...ตลอดเวลาแม้กระทั่งหลังการยึดอำนาจ ของ คสช. เมื่อปี 2557 อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ยังทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุชื่อ พ.ต.อ.วทัญญู ให้มาดูแลความปลอดภัย พล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร.ในขณะนั้น ยังเซ็นต์คำสั่ง อนุญาตให้ไปทำหน้าที่คุ้มครองดูแล คุณยิ่งลักษณ์ ในฐานะเป็นบุคคลสำคัญ เป็นเวลา 1 ปี โดยยังคงรับเงินเดือนตามปกติ
ความคุ้นเคยและไว้วางใจ ที่มีต่อเนื่องมายาวนาน เกิดขึ้นมา ตั้งแต่สมัยอดีตนายกฯ ทักษิณ อดีตนายกฯ สมชาย จนมาถึง ยุคอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แม้กระทั่ง วันสุดท้าย ที่ อดีตนายกฯหญิง ตัดสินใจทิ้ง ทุกอย่างไว้ข้างหลัง ก็ยังมีตำรวจคู่ใจ รายนี้ยืนอยู่เคียงข้าง

logoline