svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" แซะ "โค้ชคีย์บอร์ด" เก่งจริงให้มาทำเอง

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮดโค้ช ฟุตบอลทีมชาติไทย วรวุฒิ ศรีมะฆะ บอกว่า ประตูที่ได้มาในเกมรอบชิงชนะเลิศ คือประตูที่คาดไม่ถึง มันก็คือความโชคดีของไทย ซึ่งการมาได้แชมป์ที่มาเลเซียไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ว่าทุกดนในทีมก็ทำได้ ส่วนเสียงวิจารณ์ที่มีต่อการทำหน้าที่ ก็ขอถามกลับว่าถ้าเก่งจริงต้องมาทำเอง ผู้เล่นชุดนี้ถือว่าที่พร้อมที่สุด แต่ก็ยังต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ขณะเดียวกันการที่เกมนี้ ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลชาวมาเลซีย ที่เข้ามาเต็มสนามกว่า 8 หมื่นคน ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดี

ฟุตบอลชายรอบชิงชนะเลิศ จุดเปลี่ยนของเกมนี้ อยู่ที่นาทีที่ 38 เป็นจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดมุมเข้าในกรอบเขตโทษ และผู้รักษาประตูของ มาเลเซีย ชกบอลผิดเหลี่ยมทำให้ลูกเข้าประตูตัวเอง ส่งให้ไทยออกนำไปก่อน 1-0 และ กลายเป็น 1 ประตู ที่เกิดขึ้นตลอดเกมนี้ จนทำให้ไทยจบผลงานด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 3 นับจาก 2013 ,2015 และ 2017 และเป็นการครองแชมป์สมัยที่ 16
และผลงานของทีมชาติชุดนี้ อยู่ที่การมีสถิติเกมรับที่ยอดเยี่ยม ด้วยการเสียไปเพียง 1 ประตูตลอดทัวร์นาเม้นท์ จากลูกจุดโทษในนัดแรกที่พบกับ อินโดนีเซีย ขณะที่การทำประตูตลอดการแข่งขัน ทำประตูคู่แข่งไปได้ทั้งหมด 9 ประตู
ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย อ่อง คิม สวี บอกว่า เสียดายกับโอกาส และความผิดพลาด จนทำให้ทีมทำผลงานได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น ทุกคนในทีมชาติมาเลเซียทุ่ทเทอย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงผลของเกมนี้ได้ ฟุตบอล ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดี แต่มาเลเซียพร้อมที่จะพัฒนา เพื่อยกระดับตัวเอง

logoline