svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญทรง" เครียดจัดอาการทรุด

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายนรินทร์ สมนึก ทนายความ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี บอกว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. นายบุญทรง ได้ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางคลองเปรม นำตัวไปพบแพทย์ของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากมีอาการป่วย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้กลับมาอยู่ที่เรือนจำตามปกติแล้ว

เมื่อช่วงเช้าได้ส่งทีมทนายเข้าไปที่ศาลอาญา แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นถอนฟ้องคดีที่นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยานายบุญทรง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เเละนางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่รวม 3 ราย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
ในวันนี้เวลา 13.00 น. จะเดินทางไปเยี่ยม นายบุญทรง เพื่อคุยถึงเรื่องการยื่นประกันตัวอีกครั้ง ล่าสุด นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยาของนายบุญทรง ไดยื่นถอนฟ้อง นางรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี และนางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่รวม 3 ราย

หลังจากกรมบังคับคดีใช้มาตรการทางปกครองอายัดทรัพย์ของนายบุญทรงหลายรายการ แต่บางส่วนเป็นทรัพย์สินของโจทก์ โดยมีบัญชีของโจทก์ที่ถูกอายัดรวม 2 บัญชี ทำให้เกิดความเสียหาย ตามที่นายบุญทรงได้ขอให้ภรรยาถอนฟ้อง เพราะไม่อยากให้ตกเป็นเป้าทางการเมือง

logoline