svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบกู้ภัยกร่าง ถือปืนตบชาวบ้าน อ้างเป็นลูกน้องนักการเมือง

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ กรณีที่มีชายขับรถกระบะ เกิดมีปากเสียงกับรถคู่กรณี จากนั้นได้ถือปืนลงมาจากรถ ก่อนที่จะใช้มือตบไปที่ใบหน้าของคู่กรณี แล้วแยกย้ายไปนั้น ซึ่งหลังจากมีการแชร์ภาพออกไปเป็นกระแสวิพากวิจารย์ไปทั่วถึงการกระทำของชายคนดังกล่าวที่ทำเกิดไปหรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (29 สิงหาคม 2560) นายพงษ์พร อรุณเจริญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/236 หมู่ที่ 2 ตำบลดงพระราม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี หลังจากผู้เสียหายคือ นายวัชรชัย ดอนทอง อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 1052 หมู่ 6 ตำบลเทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับพวกรวม 3 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ดำรงค์ ทองลพ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี 
ทั้งนี้ นายพงษ์พร อรุณเจริญ ระบุว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 28 สิงหาคม 2560 นายวัชรชัย ดอนทอง ได้นั่งรถยนต์ปิคอัพ ซูซูกิ สีขาว ทะเบียน ฒพ 902 กรุงเทพมหานคร เพื่อไปตัดสัญญาณเคเบิ้ลทีวีของลูกค้าที่ไม่จ่ายค่าบริการ ในซอย ส.เทคนิค ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี โดยมีนายอุทัย รัตนแพทย์ เป็นคนขับ หลังจากตัดสัญญาณเสร็จ จึงได้เดินทางออกจากซอยดังกล่าว ระหว่างนั้นมีรถยนต์ปิคอัพ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน บท 1479 ปราจีนบุรี ของนายพงษ์พร อรุณเจริญ ขับเข้ามาอย่างรวดเร็วและจอดขวางหน้ารถของตนเอง พวกตนพยายามเบี่ยงรถหลบเพื่อออกจากซอย แต่นายพงษ์พรได้เลี้ยวรถขวางไว้อีก
ตนและนายอุทัยคิดว่ารถได้ไปขวางเส้นทางของนายพงษ์พร จึงได้ลงจากรถเพื่อเข้าไปขอโทษ ปรากฏว่านายพงษ์พร ลงจากรถโดยมือซ้ายถืออาวุธปืนขนาด 9 มม. ติดตัวมาด้วย ใช้มือขวาตบที่ใบหน้าของตนเองรวม 3 ครั้ง พร้อมด่าทอพวกตน ซึ่งตนเองได้บอกว่าลงมาเพื่อจะขอโทษ ไม่ได้มีอะไร ช่วงเกิดเหตุได้มีประชาชนอยู่จำนวนมากพยายามห้ามปราม ทำให้นายพงษ์พรรีบขับออกคันก่อเหตุออกไป หลังจากที่ตนเองได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้ว ได้มีคนนำภาพไปลงโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยมีคนแชร์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุคคลในภาพ 
ต่อมา ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี จึงได้ให้ชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาบริเวณที่บ้านพักพบเพียงญาติ จึงได้ประสานให้เข้ามอบตัว เมื่อผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวกับ ผกก.แล้ว จึงได้ควบคุมตัวไปทำการตรวจค้นอาวุธปืนได้ที่บ้านพัก พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. และกระสุนปืน 6 นัด แม็กกาซีน 2 อัน
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุไปนั้น เนื่อง จากเกิดอารมณ์ชั่ววูบ และยอมรับผิดว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและมีสัญญาณไฟฉุกเฉินโดยมิได้รับอนุญาตรวม 4 ข้อหา
ในส่วนของมูลนิธิ นายกิตติเดช เตชะชนะชัย ผู้จัดการมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวและดูภาพจากคลิปดังกล่าว ได้มีคำสั่งให้ทำการปลดออกจากการเป็นกู้ภัยในทันที เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎของมูลนิธิ นายพงษ์พร อรุณเจริญ ผู้ต้องหา กล่าวขอโทษผู้เสียหาย และมูลนิธิฯ กู้ภัย ตนเองรู้สึกสำนึกผิดที่ทำไม่ดีลงไป

logoline