svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มนิรนาม กระโดดให้รถชน อ้าง "เพื่อสัจจะ"

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - หนุ่มนิรนามกระโดดขวางหน้ารถวิศวกรเมืองอุบลฯ ชนกลิ้งกลางถนนบาดเจ็บ โชคดีกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด ล่าสุดตำรวจเห็นคลิปยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Thongchai Ieamongarch ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุจากกล้องหน้ารถ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 ส.ค.) พร้อมบรรยายภาพว่า "เช้านี้มีคนวิ่งมาให้รถผมชน ยังไม่รู้จุดประสงค์" โดยมีผู้เข้าชมคลิปดังกล่าวกว่า 4 หมื่นครั้ง ภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายธงชัย เอี่ยมองอาจ อายุ 47 ปี อาชีพวิศวกรโยธา อยู่บ้านเลขที่ 55 บ้านวนารมย์ ม.23 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าของรถกระบะ วีโก้ สีดำ เลขทะเบียน บล 8785 อุบลราชธานี และเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว โดยนายธงชัยได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.50 น. ตนเองได้เดินทางกลับจากดูไซต์งานที่บ้านด้ามพร้า ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร และกำลังเดินทางจะไปตรวจงานอีกแห่งที่บ้านหนองแก ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี โดยใช้เส้นทาง ถนนคลังอาวุธ ออกไปยังถนนแจ้งสนิท ก่อนถึงที่เกิดเหตุตนได้สังเกตเห็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ยืนอยู่ริมถนนทางด้านซ้ายมือ จนมาถึงที่เกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้กระโดดพุ่งออกมาขวางหน้ารถตนได้เบรกทันทีแต่ก็ไม่ทัน เมื่อลงรถไปดูก็พบว่าชายคนดังกล่าวมีบาดแผลถลอกบริเวณหัวเข่าเล็กน้อย
หลังเกิดเหตุตนได้พยายามสอบถามคนเจ็บทำไมถึงกระโดดออกมาให้รถชน แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า "เพื่อสัจจะ" แค่นั้น และก็ไม่มีการเรียกร้องทรัพย์สินเหมือนคลิปที่เผยแพร่ในโลกโซเชียลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนได้นำเอาหลักฐานกล้องวงจรปิดหน้ารถไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้ชนจากความประมาท และตนเองก็ไม่เอาเรื่องหรือเรียกค่าเสียหายจากจากคนดังกล่าวด้วย ถือว่าฟาดเคราะห์
สอบถามนางณรากร ชยาภรณ์ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 637/3 ม.18 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้เดินข้ามถนนมาจากฝั่งตรงข้าม มายืนอยู่หน้าร้านกาแฟโบราณของตน ประมาณ 3 นาที ก็เดินออกไปยืนอยู่กลางถนนเพื่อให้รถชนแต่รถกระบะคันแรกหลบได้ ชายในคลิปจึงได้เดินกลับมา เมื่อรถกระบะคันที่เกิดเหตุมา ชายคนดังกล่าวก็กระโดดขวางหน้ารถกระบะจนถูกชนกระเด็นไปนอนอยู่กลางถนนก่อนจะเรียกรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือ
ด้านคดี พ.ต.ท.รุ่งทวี นาปาน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ผู้ขับขี่รถกระบะได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนและแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่าเวลาประมาณ 08.51 น. (29 ส.ค.) ได้มีชายกระโดดขวางให้รถชนพร้อมทั้งมอบหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอหน้ารถไว้ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้บาดเจ็บหน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ก่อนหน้าแล้ว ล่าสุดแพทย์ได้รับตัวไว้สังเกตอาการ จากการสอบถามผู้บาดเจ็บยังให้การวกวน สับสน จึงยังไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดขวางครั้งนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ใดรายละเอียดต่างๆ ต้องรอแพทย์รักษาให้หายก่อน

logoline