svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่วง 18 ล้อ เบรกฟาด "บิ๊กไบค์" คนขี่รอดตายปาฏิหาริย์

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - เก๋งเบรกกะทันหันเลี้ยวเข้าปั๊ม ทำให้รถพ่วงต้องเหยียบเบรคจนเสียหลักส่วนตัวลูกกระแทกรถบิ๊กไบค์ จนตกร่องกลางถนนโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม บนถนนมิตรภาพ (ขาเข้าเมืองอุดรธานี) หน้าโชว์รูมฟอร์ดอุดรธานี ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง (เปล่า) ทะเบียน 82-7970 ร้อยเอ็ด ลูกพ่วง 82-7971 ร้อยเอ็ด พลิกคว่ำอยู่ในร่องกลางถนน ขณะเดียวกันกับนายสมหวัง พ่วงบางโพ รอง ผวจ.อุดรธานี เดินทางกลับจากติดตามโลหะหนักปนเปื้อนในลำห้วย ได้ลงมาสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครฯ มาอำนวยความสะดวก เพราะไหล่ทางไม่สามารถผ่านได้ โดยให้รถผ่านไปมาลดความเร็ว
โดยที่เกิดเหตุพบว่า รถบรรทุกพ่วงตะแคงอยู่ในร่องกลาง หันหน้าไปที่ จ.ขอนแก่น ส่วนตัวพ่วงหันท้ายเข้าตัวเมืองอุดรธานี ขณะที่นายพัฒนา วงศ์กะโซ่ อายุ 32 ปี โชเฟอร์รถพ่วง อยู่ที่ 28 ม.7 ต.หนองบัว อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กับพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ KTM สีทอง สภาพใหม่ ทะเบียน 2กก-8833 กรุงเทพฯ ถูกกระแทกตกลงไปในร่องกลางเช่นกัน สภาพมีแต่ขี้โคลนดินติดเต็มทั้งคัน แต่ผู้ขับขี่คือนายธนพล กรรณสูต อายุ 40 ปี อยู่เลขที่ 143 ม.10 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ บาดเจ็บที่บริเวณเข่าซ้ายเล็กน้อย
นายพัฒนา วงศ์กะโซ่ อายุ 32 ปี โชเฟอร์รถพ่วง เปิดเผยว่า รถบรรทุกเป็นของนายจ้างที่ จ.ร้อยเอ็ด รับคำสั่งให้ไปรับหินทำอิฐบล็อค จากสระบุรีมาส่งที่ร้อยเอ็ด และสั่งให้มารับมันเส้นที่อุดรธานีเอาไปส่งกรุงเทพ จึงขับรถเปล่ามากับภรรยา มาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกลงมาปรอย ๆ และได้มีรถเก๋งสีดำแซงไป แล้วขับเบรคปาดลงมาที่เลนซ้าย เพื่อจะขับเลี้ยวซ้ายเข้าปั้มน้ำมัน ตนจึงต้องเบรกกะทันหัน และพยายามหลบออก รถจึงเสียหลักพลิกคว่ำ โดยระหว่างเสียหลักไปกระแทกกับบิ๊กไบค์เข้าพอดี
นายธนพล กรรณสูต อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายยา อ.บ้านผือ เปิดเผยว่า ขี่บิ๊กไบค์มาจาก จ.สระบุรี เพื่อกลับบ้านที่ อ.บ้านผือ ความเร็วอยู่ประมาณ 100 กม./ชม. เท่าๆ กับรถบรรทุกที่วิ่งขนานกันมา มาถึงจุดเกิดเหตุรถเก๋งสีดำ ที่วิ่งอยู่ด้านหน้ารถบรรทุก ได้ลดความเร็วกะทันหัน เพื่อจะเลี้ยวเข้าปั้มน้ำมัน ทำให้รถบรรทุกเบรกแล้วหลบออก จึงเสียหลักกระแทกถูกรถตนเอง คิดว่าตนเองคงตายไปแล้ว แต่โชคดีไม่หลุดเข้าใต้ท้องรถ กระเด็นลงไปร่องกลางถนนแทน
"มองเห็นรถบรรทุกที่เสียหลัก ตัวหัวรถวิ่งอยู่บนเลนขวา เอาด้านท้ายไปก่อน ส่วนตัวพ่วงไปวิ่งอยู่บนเลนซ้าย ลักษณะเป็นรูปตัววี ก่อนที่จะตกลงไปอยู่ร่องกลางถนน หัวรถหันหน้าไปหาทางที่มา ท้ายรถพ่วงก็ยาวต่อกันไป โดยทั้งตัวรถและตัวพ่วง ไปล้ำเข้าไปในเลนถนน ทั้งเขาเข้าและขาออก จึงไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ส่วนรถเก๋งสีดำต้นเหตุ อาศัยช่วงที่ชุลมุนช่วยคนเจ็บ ได้ขับหลบออกจากปั้มน้ำมัน เข้ามาในตัวเมืองอุดรธานี" นายธนพล กล่าว
นายธนพล กล่าวด้วยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ตนเองไม่โทษโชเฟอร์รถบรรทุก แต่โทษรถเก๋งสีดำที่ลดความเร็วกะทันหัน ทำให้โชเฟอร์รถบรรทุกต้องเบรก เพื่อไม่ให้ชนรถเก๋งข้างหน้า แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับเจ้าของรถบรรทุก ที่โทรมาคุยกับโชเฟอร์แล้วอยากคุยกันตน เขาบอกว่าไม่อยากคุยกับลูกน้อง แล้วถามว่ารถบรรทุกเขาเสียหายมากไหม เขาไม่ถามเลยว่าผมบาดเจ็บแค่ไหน และตอบคำถามด้วยว่า บิ๊กไบค์คู่ชีพซื้อมาในราคา 1.2 ล้านบาท

logoline