svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวคนร้าย ลักทรัพย์ร้านขายยา ขู่ชักมีด-หยิบระเบิด ก่อนหลบหนีแล้ว

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสคลิปวีดิโอและข้อความบรรยาย ข้อความโจรลักทรัพย์ พอเจ้าของร้านและชาวบ้านจะรั้งตัวไว้ คนร้ายรู้ตัวจึงชักมีดและระเบิดมือ

  จากเรื่องดังกล่าว ได้สอบถามกับทาง น.ส.โสพิณ อินต๊ะกุล สาวเจ้าของร้านขายยา ที่อยู่ในการเปิดเผยว่า เหตุเกิดวันเสาร์ ประมาณ 9 โมงเช้า ซึ่งคนร้ายรายนี้ได้เคยเข้ามาก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่งโดยครั้งก่อนได้ทรัพย์สินประมาณ 4พันกว่าบาท โดยครั้งนี้เข้ามาทำทีเหมือนเดิมโดยมากัน 2 คน ซึ่งดูแล้วเป็นแฟนกัน โดยให้ทางผู้หญิงเป็นฝ่ายเข้ามาทำทีซื้อของส่วนผู้ชายก็เดินดูสินค้า  ซึ่งทางร้านได้ให้คนของร้านคอยจับตาดู และโทรศัพท์แจ้งตำรวจ
น.ส.โสพิณ กล่าวอีกว่า จากนั้น เหมือนคนร้ายจะรู้ตัวก็จะพากันออกนอกร้าน ทางพนักงานร้านจึงเดินเข้าไปคุยโดยถามไปว่าครั้งก่อนที่ได้ซื้อของลืมจ่ายเงินหรือเปล่า ด้านฝ่ายผู้ชายจึงพูดว่า หากพี่มีอะไรก็คุยกับผม พร้อมกับชักมีดออกมายาวพอประมาณ และพูดว่า พี่จะให้ผมไปไหม และทำทีเดินไปหาผู้หญิงเปิดกระเป๋าและหยิบสิ่งของลักษณะคล้ายวัตถุระเบิด และพูดจาข่มขู่ ทางพนักงานเห็นท่าไม่ดีจึงปล่อยให้คนร้ายไป จากนั้นคนร้ายจึงได้เก็บมีดแต่ในมือยังถือวัตถุคล้ายระเบิดไว้และได้หลบหนีไป หลังจากคนร้ายได้หนีไปซัก 5 - 10 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางมาถึงทางร้านจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันเพิ่ม เพราะเนื่องจากเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้เคย ลงบันทึกประจำวันไปแล้วครั้งหนึ่งน.ส.โสพิณ กล่าวอีกว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทาง พนักงานสอบสวนได้เชิญให้ไปยืนยันตัวบุคคลเรียบร้อย  ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจ ได้รู้ตัวคนร้ายเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนร้านค้าทุกร้านให้เตรียมพร้อมเรื่องระบบความปลอดภัยที่ดีและให้มีมนุษย์สัมพันธ์กับร้านข้างๆ จะได้ช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงกว่านี้ขึ้นได้อีก
ด้านพ.ต.ท.สาธิต ภักดี รองผกก.สส. สน.ราษฎร์บูรณะ ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน ได้นำเอกสาร ไปที่ศาลอาญาธนบุรี เพื่อขอหมายจับในคดีนี้โดยเบื้องต้นอาจแจ้งข้อหาลักทรัพย์และข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว ทั้งนี้หลังจากออกหมายจับ จะรีบส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline