svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พาณิภัค" ทริปเปิ้ลแชมป์ กวาดเรียบ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์-กีฬา ม.โลก-ซีเกมส์"

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จอมเตะสาวไทย "พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" สร้างสถิติระดับโลก กวาด 3 รายการรวดในเดือนเดียว ทั้งเวิลด์ กรังด์ปรีซ์-กีฬา มหาวิทยาลัยโลก และซีเกมส์

การแข่งขัน เทควันโด ซีเกมส์ ครั้งที่  29 ที่กัวลาลัมเปอร์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ เมื่อ 29 ส.ค. รุ่น 49 ก.ก. หญิง  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สาวสุราษฎร์ธานี เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 และ แชมป์โลก รอบก่อนรองฯ ชนะอันวิน โสชารังสีย์ ขาดลอย 26-0 เอาต์สกอร์ยก  2 จากนั้นรอบตัดเชือก เอาสอนเชิงแอนนา ดา คอสต้า ซิลว่า ปินโต จากติมอร์ เลสเต้ไปอีก 35-2 เข้าไปเจอกับ นูร์ ดาย่า เบนติ ชาฮาร์รุดดิน จากมาเลเซีย ซึ่งเทนนิส ไล่ต้อนเอาชนะไปอีกแบบขาดลอย 39-1 คว้าแชมป์เหรียญซีเกมส์ เป็นสมัยแรก  โดยเป็นการคว้าเหรียญทองแบบห่างชั้น โดย 3  นัดเตะไป 100 แต้ม เสียแค่ 3 แต้ม

สำหรับผลงานของ พาณิภัค ในเดือน ส.ค. เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. คว้าแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่รัสเซีย ต่อเนื่องด้วยการเดินทางไปคว้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ไต้หวัน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. จากนั้นพักเพียง 4 วัน เดินทางต่อไปลงแข่งขันซีเกมส์  29 ส.ค. และคว้าเหรียญทอง ได้ 3 แชมป์ใน 25 วัน 

"พาณิภัค" ทริปเปิ้ลแชมป์ กวาดเรียบ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์-กีฬา ม.โลก-ซีเกมส์"

พาณิภัค กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากเพราะเป็นเหรียญทองแรกของตัวเองในซีเกมส์ เคยแพ้เจ้าภาพในปี 2011 ที่เมียนมา และถือเป็นการคว้าเหรียญทอง 3 เหรียญเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองเนื่องจากตนเกิดในวันที่  8 ส.ค.หลังจากนี้จะกลับไปรักษาเอ็นไขว้หลังขาขวา เนื่องจากเอ็นขาดไปแล้ว ต้องไปเสริมที่กล้ามเนื้อแทน

รุ่น 58  ก.ก. ชาย "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินโอลิมปิก 2016 ไซคุมมานี แสงดง จากสปป.ลาวใน  43-3 และเอาชนะ มูฮัมหมัด อิสกานด้า บิน ฮัมหมัด จากมาเลเซีย ในรอบชิงฯ และไม่มีปัญหาเทวินทร์ เปิดเกมบุกแหลกและเอาชนะไปด้วยสกอร์ 33-7 เป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพจอมเตะไทย

ทีมเทควันโดคว้าเหรียญทองรวม 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากความคาดหวังทั้งสิ้น  3 เหรียญทอง

logoline