svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊สระเบิดอัดร่างหัวหน้าฝ่ายสโตร์ดับสยอง

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 29 ส.ค.ร.ต.อ.ธเนตร วงษ์ปริง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุถังแก๊สระเบิดมีผู้เสียชีวิต1ราย ภายใน หจก.พิษณุโลกผลิตภัณฑ์แก๊ส ริมถนนเส้นมิตรภาพใกล้เคียงสี่แยกโคกช้าง เลขที่401/55หมู่10ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช เจ้าหน้าที่วิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานบรรจุแก๊สใช้ในทางการแพทย์และอุตสาหกรรม มีรั้วรอบขอบชิดเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นประตูรั้วเหล็กกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเพื่อป้องกันอันตราย

ตรวจสอบบริเวณจุดวางถังแก๊สพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุชาติ ประสานแก้ว อายุ 35 ปี หัวหน้าฝ่ายสโตร์ อยู่บ้านเลขที่ 179/2 หมู่ 3 ต.ไผ่ขอดอน อ.เมือง จ.พิษณุโลก นอนหงายเสียชีวิตอยู่ด้านหลังรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ทะเบียน บย1841พิษณุโลก ที่บรรทุกถังแก๊สคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ขนาด 70 กก. สภาพศพถูกแรงอัดฉีกร่างแหลกเหลว ขาขาด2ข้าง แขนขวาขาด ลำไส้ไหลทะลักกระจัดกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบว่าเศษถังแก๊สและเศษชิ้นเนื้อของผู้เสียชีวิตกระเด็นลอยไปตกในบ้านเรือนประชาชนละแวกดังกล่าวไกลกว่า 200 เมตร เป็นภาพที่น่าสยดสยองแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ด้านนายวุฒิเศรษฐ ไกรเลิศโสภณ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.พิษณุโลกผลิตภัณฑ์แก๊ส กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นจุดวางถังแก๊สคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ที่บรรจุมาจากโรงงาน ควานดันประมาณ 800 และรอส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างเกิดเหตุมีลูกค้ามารับถังแก๊สจำนวน 12 ถัง และมีคนงานจำนวน 3 คน กำลังช่วยกันขนถังแก๊สขึ้นให้ลูกค้าและเกิดระเบิดขึ้น น่าจะเป็นอุบัติเหตุระหว่างการขนส่ง ไม่ใช่อุบัติเหตุจากการบรรจุแก๊ส โดยทางโรงงานมีกล้องวงจรปิดจึงมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ที่ผ่านมาทางโรงงานก็ปฏิบัติงานตามมาตรฐานความปลอดภัยทุกด้าน และพนักงานที่ประสบเหตุก็ทำงานกับโรงงานมานานมีประสบการณ์มากเช่นกัน

ต่อมานายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย ว่าที่ รต.อิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างเร่งด่วนและเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต พร้อมกับ นายเกรียงไกร รัชดาภิบาล อายุ 41 ปี และนายอานนท์ เอี่ยมนาค อายุ 24 ปี ยังอยู่ในอาการเสียใจและขวัญเสียที่สูญเสียเพื่อนร่วมงานในครั้งนี้ ได้ให้ข้อมูลว่าขณะเกิดเหตุกำลังขนถังแก๊สคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ขึ้นรถให้กับลูกค้าที่มารับจำนวน 12 ถัง นายเกรียงไกรและนายอานนท์กำลังวางเรียงถังอยู่บนรถยนต์กระบะของลูกค้า

ส่วนนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต อยู่ด้านล่าง กำลังกลิ้งถังแก๊สมาเพื่อขนขึ้นรถ แต่ถังแก๊สล้มลงวาล์วกระแทกพื้นได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรงจึงเกิดระเบิดฉีกร่างเสียชีวิตทันที ส่วนคนที่เหลือไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline