svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" จะชี้แจงเมื่อถึงเวลา : เพื่อไทย

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ "ยิ่งลักษณ์" จะชี้แจงเมื่อถึงเวลาอันควร พร้อมระบุ ไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรคอันหนักหนาที่กำลังเผชิญ

29 ส.ค.60 - พรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์เรื่อง "การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในอนาคต" หลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯของพรรคไม่มาปรากฏตัวต่อศาลเพื่อฟังคำพิพากษาในคดีจำนำข้าวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีอดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรซึ่งเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าของพรรคนั้น พรรคเห็นว่าท่านอดีตนายกรัฐมนตรีคงจะมีคำชี้แจงต่อสาธารณชนเมื่อถึงเวลาอันควรต่อไป" แถลงการณ์ ระบุ

แถลงการณ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยนั้น มีภารกิจหน้าที่ที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะต้องดำเนินต่อไป คือ
1.การต่อสู้ให้สังคมเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ยอมรับในสิทธิมนุษยชนและสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกและตรวจสอบต้องได้รับการคุ้มครอง และประชาชนต้องได้รับการปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วยความใส่ใจ เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ
2.การทำให้พี่น้องประชาชนมีความอยู่ดีกินดี มีชีวิตที่มีคุณภาพมากขึ้น ประเทศได้รับความยอมรับนับถือและเชื่อมั่นจากนานาอารยประเทศ
3.การยึดมั่นในแนวทางสันติวิธี และการสร้างความสมานฉันท์ด้วยหลักเมตตาปรารถนาดีต่อกัน

"จากนี้พรรคเพื่อไทยจะยังคงดำรงความเป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชน ที่จะสร้างความเข้มแข็ง และโอกาสในชีวิตให้แก่ประชาชนต่อไปอย่างไม่ย่อท้อปัญหาอุปสรรคอันหนักหนาที่พรรคกำลังเผชิญอยู่นั้น ยิ่งทำให้พรรค สมาชิก และผู้สนับสนุนมีความรัก ความสามัคคี และมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ที่จะมุ่งมั่นทำงาน เพื่อให้สังคมไทยมีสันติสุข ประชาชนมีเศรษฐกิจที่ดี และได้รับประโยชน์สุข ต่อไปพรรคเพื่อไทยจะยังคงมุ่งมั่นในภารกิจต่างๆ อย่างแน่วแน่ ไม่เปลี่ยนแปลง" แถลงการณ์ในตอนท้ายระบุ

logoline