svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โดนผมตลอดเลย" บิ๊กป้อมพ้อถูกโยงเบื้องหลัง "ปู" หนี

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" หยุดปากสื่อฯ ห้ามถามปมตาม "ยิ่งลักษณ์" รายวัน จนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลได้ชัดเจน พร้อมตัดพ้อ โดนตลอด หลังถูกวิจารณ์เป็นคนเบื้องหลังปล่อย "ปู" หนี

29 ส.ค. 60 -พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงประเด็นการตรวจสอบและติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่หลบหนีฟังคำพิพากษาของศาลฏีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีละเลยการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลเป็นไปอย่างโปร่งใส ว่า


กรณีดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรายละเอียด ทั้งพื้นที่ที่ใช้เป็นทางออกจากประเทศไทย และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใดช่วยเหลือหรือไม่ ทั้งนี้การตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จจึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ โดยตนขอร้องให้สื่อมวลชนเลิกซักถามในประเด็นดังกล่าว และตนจะไม่ตอบในรายละเอียดใดๆ แบบรายวันอีก หากการตรวจสอบยังไม่มีความชัดเจน

ถามต่อว่า กรณีที่ปล่อยให้จำเลยต้องหนีคดีไปต่างประเทศ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วส่วนของพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถึงเวลายกเรื่องงานการข่าวแล้วหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า "ไม่มีอะไร และจะยกอะไร"

ถามต่อว่ามีฝ่ายการเมืองวิจารณ์ว่ากรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีไปต่างประเทศได้ เพราะพล.อ.ประวิตร ให้ความช่วยเหลือ รองนายกฯ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่รู้จัก ไม่เคยพูดและไม่เคยคุยด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ถามกลับไปยังสื่อมวลชนที่ตั้งคำถามว่า ใคร นักการเมืองคนไหนเป็นคนวิจารณ์ พร้อมกล่าวตัดพ้อว่า "ผมก็โดนแบบนี้ตลอดเลย."

logoline