svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" ไม่หวั่นเจ้าภาพ มีลุ้นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่16

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในรอบชิงชนะเลิซ ซึ่งจะคิ๊กออฟในเวลา 1 ทุ่ม 45 นาที ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย แชมป์ 15 สมัย จะพบกับ "เจ้าภาพ" โดยใช้สนามชาห์ อะลัม สเตเดียม ในรัฐสลังงอร์ เป็นสนามแข่งขัน


โดยทีมชาติไทย ก่อนลงเกมชิงชนะเลิศ ได้มีการฝึกซ้อมเบาๆ ทั้งกับเกมรุก-รับทั้งนี้จากการวิเคราะห์ของสต๊าฟทีมชาติไทย สไตล์ฟุตบอลของมาเลเซีย จะมาในแบบการเล่นเกมโต้กลับเร็ว การทำเกมรุกด้านข้างที่มีประสิทธิภาพ แต่ช่องโหว่ที่ไทยจะแทรกเข้าไปเพื่อทำเกม ก็คือ บริเวณกองกลางและด้านข้าง
อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วิทยา เลาหกุล บอกว่า 5 เกมที่ผ่านมา ของ มาเลเซีย ก่อนที่จะมาพบกับไทย ในนัดชิงชนะเลิศ จะเห็นว่าจังหวะการได้ประตู จะมาจากลูกโหม่ง อันเป็นผลงานของ ผู้เล่นหมายเลข 12 นาดาราจาห์ ทนาบาลาน ผู้เล่นในแดนกลาง ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู ในทัวร์นาเม้นท์นี้ ดังนั้นไทยจะต้องตามประกบผู้เล่นรายนี้ ไม่ให้ทำผลงานในเกม

ทั้งยังต้องหาทางป้องกัน การโจมตีด้วยลูกกลางอากาศ รวมทั้ง การเล่นลูกเซตเพลย์ และลูกครอสจากด้านข้าง ต้องหาทางบีบให้มาเลเซีย มาเล่นกลางสนาม อย่าเล่นตามเกมคู่ต่อสู้เหมือนที่ผ่านมา รวมทั้งต้องระวังเสียลูกโทษระยะอันตราย ที่จะเอื้อให้มาเลเซียได้โอกาส ในเกมนี้ แม้ว่ามาเลเซีย จะมีความได้เปรียบกับพลังของเสียงเชียร์ แต่ด้วยการทำผลงานของทีมชาติไทย จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ทำให้มั่นใจว่า โอกาสของไทยกับการที่จะเป็นแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 16 ยังเปิดกว้าง

logoline