svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ วางแผนพา ยิ่งลักษณ์ หนี" : ผบ.ทบ.

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 ส.ค.60 หลังถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างหนักว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รู้เห็นกับการปล่อยให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯหลบหนีหรือไม่ และทางฝ่าย คสช.ได้ดาหน้าออกมาปฏิเสธ รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง

ล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะ เลขาธิการ คสช. วิเคราะห์ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้วางแผนการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี ซึ่งเป็นไปได้ทั้งเครื่องบินส่วนตัว หรือ นั่งรถไปออกช่องทางตามแนวชายแดน ซึ่งยอมรับว่าในระยะหลังไม่ได้ส่งกำลังประกบอย่างใกล้ชิด

                  

"ยืนยันเราไม่ได้ไปเกี้ยะเซี๊ยะกับ คุณยิ่งลักษณ์ และคุณยิ่งลักษณ์ไม่ธรรมดาเพราะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ผมถือเป็นความบกพร่องในการทำหน้าที่ ซึ่งก็ถูกตำหนิอยู่แล้ว การหนีไปของคุณยิ่งลักษณ์ ไม่เกิดประโยชน์ต่อ คสช. ซึ่งคุญยิ่งลักษณ์ อาจจะไปเคลื่อนไหวต่างประเทศก็เป็นได้ ขณะนี้ผมก็ถูกสังคมด่าอยู่"

                  

"คนที่หนีไปลักษณะนี้ เป็นคู่ต่อสู้เรา เพราะมีอิสระในการเคลื่อนไหว ขึ้นอยู่กับประชาชนจะยอมรับหรือไม่ ขณะนี้ผมไม่ได้เบาใจที่ คุณยิ่งลักษณ์ หนีไปและอย่าไปประมาท พรรคเพื่อไทย เขาอาจจะจัดระบบใหม่พรรคแข็งแรงขึ้น" พล.อ.เฉชิมชัย กล่าว

logoline