svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ้าภาพตัดสินดีขึ้น? เทควันโดหยิบอีก 2 ทอง ซีเกมส์

28 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทควันโดไทยเก็ยบเพิ่มอีก 2 เหรียญทองจากรุ่น46 ก.ก. หญิง และรุ่น 54 ก.ก. ชาย ด้านโค้ชเช ยอง ซอก เผย"ซีเกมส์ไม่มีอะไรแน่นอน บางทีก็ไม่ได้ใช้แค่ฝีมืออย่างเดียว"

การแข่งขันเทควันโด ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กัวลาลัมเปอร์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ เมื่อ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา จอมเตะไทยลงแข่งขัน 2 รุ่น โดยรุ่น 46 ก.ก. หญิง เจองานหินตั้งแต่เช้า เมื่อ "เหมียว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ สาวสงขลา จับสลากไปเจอกับ เหลียน เป่ย ยิง จากมาเลเซีย  โดยการแข่งขันก่อนหน้านี้ ในรุ่น 68  ก.ก.ชาย   ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ จอมเตะทีมชาติไทยต้องพ่ายให้ โรไซมี่ บิน โรซาลี จาก มาเลเซีย แบบค้านสายตาทั้งที่เตะจนนักกีฬาเจ้าถิ่นหมดสภาพ

เจ้าภาพตัดสินดีขึ้น? เทควันโดหยิบอีก 2 ทอง ซีเกมส์

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ "เหมียว" จุฬานันท์ ไม่พลาดไล่ต้อน จอมเตะเสือเหลืองชุดใหญ่ เดินหน้าไล่เตะศีรษะย้ำๆ แม้จะโดนผู้ตัดสินตามตัดแต้มอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีปัญหาจบยกแรก จุฬานันท์ ทิ้งห่าง 22-5 จากนั้นยก 2 จุฬานันท์ ใส่ไม่ยั้งเตะ ลำตัว สลับยกเท้าเตะศีรษะปิดยกไปอีก 32-7 ยุติการแข่งขันแบบเอาต์สกอร์ จากนั้นรอบรอง จุฬานันท์ เอาชนะ ดีน ติตาเนีย ฟาซริน จากอินโดนีเซียไปอีก 15-2 ผ่านเข้าชิงและเฉือนเอาชนะ เตรือง ธิ คิม ตวน จากเวียดนามแบบต้องลุ้นถึงวินาทีสุดท้าย 18-13

เจ้าภาพตัดสินดีขึ้น? เทควันโดหยิบอีก 2 ทอง ซีเกมส์

"เหมียว"  จุฬานนท์ จอมเตะจากร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ซึ่งขอลาออกจากแคมป์ทีมชาติไปแล้วก่อนถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมซีเกมส์ กล่าวว่า เครียดจนนอนไม่หลับเพราะเจอเจ้าภาพ ซึ่งก่อนแข่งขัน กรรมการให้เทสต์ทำแต้มที่ เฮดการ์ดถึง 2 ครั้งทั้งในห้องแต่งตัว และ ก่อนลงสนาม ทำให้แต้มที่ศีรษะจึงขึ้นปกติไม่เหมือนเกมก่อนหน้าของ ณัฐวีร์ ที่เตะอย่างไรก็ไม่ขึ้นแต้ม การได้เหรียญทองซีเกมส์ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้ขอออกจากทีม เพื่อกลับไปซ้อมที่บ้าน และจะกลับมาใหม่ให้ได้ในอีก 1-2 ปี แต่การได้กลับมาเร็ว และคว้าแชมป์ซีเกมส์ด้วย ต้องขอบคุณโค้ชเชที่ให้โอกาสนี้

เจ้าภาพตัดสินดีขึ้น? เทควันโดหยิบอีก 2 ทอง ซีเกมส์

ขณะที่ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี แชมป์เก่ารุ่น 54 ก.ก. ชาย ไม่มีปัญหาในการหยิบเหรียญทอง  เอาชนะ วู ค๊อก ฮึง จากเวียดนามไปสบายๆ 18-6 เป็นเหรียญทองที่ 3 ของเทควันโดไทย

เจ้าภาพตัดสินดีขึ้น? เทควันโดหยิบอีก 2 ทอง ซีเกมส์

"โค้ชเช" เช ยอง ซอค กล่าวว่า การได้มาอีก 2 ทองถือว่าน่าพอใจการตัดสินไม่มีปัญหาเท่าไรนัก เนื่องจากมีการแก้ไขก่อนการแข่งขัน เหลืออีก 2 คนคือ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ เทวินทร์ หาญปราบ ซึ่งเคยได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์มา แต่สำหรับซีเกมส์ไม่มีอะไรแน่นอน บางทีก็ไม่ได้ใช้แค่ฝีมืออย่างเดียว

logoline