svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนมาเลย์คลั่งแห่ซื้อตั๋วนัดชิงบอลซีเกมส์

28 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลทีมชาติมาเลเวีย คลั่งแห่ซื้อตั๋วนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ โดยแฟนบอลไทยได้จะโควตาเข้าชมแค่ 5,000 ที่นั่ง

โหมโรง ศึกลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเภททีมชายระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์ 15 สมัย เจอกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย เจ้าภาพ ในวันที่ 29 ส.ค.ที่สนามชาห์ อลัม เวลา 19.45 น. (เวลาไทย) โดยเมื่อวันที่ 28 ส.ค. เจ้าภาพเปิดให้แฟนฟุตบอลทั้งมาเลเซียและไทยจับจองซื้อตั๋โดยมีรายงานว่าแฟนบอลชาวมาเลเซียร่วมแสนได้จับจองพื้นที่เพื่อรอซื้อตั๋วนัดชิง ทั้งที่สนามชาห์ อลัม สเตเดียม จุผู้ชมได้ราว 90,000 ที่นั่ง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แฟนบอลชาวมาเลเซียบางรายได้แอบทำเอกสารปลอมแอบอ้างว่าเป็นคนไทยเพื่อใช้ประกอบในการซื้อตั๋วครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เคลียร์ออกไปบางส่วน โดยหวั่นว่าหากถึงการแข่งขันจริง แฟนบอลทั้งสองทีมอาจกระทบกระทั่งกันหากต้องมานั่งเชียร์ใกล้กันส่วนแฟนบอลไทยที่มาซื้อตั๋วก็ต้องโชว์พาสปอร์ตกับเจ้าหน้าที่ด้วย

แฟนมาเลย์คลั่งแห่ซื้อตั๋วนัดชิงบอลซีเกมส์

"โค้ชก้าง" นฤพน แก่นสน ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ พร้อมด้วยเชาว์วัฒน์ วีระขาติ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย พร้อมด้วย อ่อง คิม ซุยส์ โค้ชมาเลเซีย และอดัม นอร์ อัลลิน กองหลังกัปตันทีม ได้แถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศ โดย"โค้ชก้าง" กล่าวว่า ฟอร์มการเล่นทั้ง 2 ทีมใกล้เคียงกัน สำหรับทีมไทยทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจจะคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้ซึ่งไม่ได้กังวลจะเป็นเกมพิสูจน์ของนักเตะไทยในเกมนี้ว่าจะให้คนไทยจดจำ

ด้าน อ่อง คิม ซุยส์ โค้ชมาเลเซีย กล่าวว่า แม้ว่าในรอบปีนี้ทีมมาเลเซีย จะแพ้ทีมไทย 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดทีมไทยชนะ มาเลเซีย 3-0 ในชิงแชมป์เอเชียเมื่อปลายเดือนที่แล้ว แต่ไม่กังวล นักเตะคนละชุด ส่วนความพร้อมว่าทุกคนพร้อมที่เล่นในบ้าน แต่ยันไม่ประมาททีมไทย

"มาดามเดียร์"วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ได้เปิดเผย ทีมไทยจะสวมชุดสีดำลงสนาม ส่วนมาเลเซียใส่สีขาว และแฟนบอลไทยได้จะโควต้าเข้าชม 5,000 ที่นั่ง จาก 1 แสนที่นั่ง

logoline