svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดีเอสไอ" พร้อมช่วยตามเส้นทางหลบหนี "ยิ่งลักษณ์"

28 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอพร้อมร่วมมือติดตามเส้นทางหลบหนี "ยิ่งลักษณ์" เร่งสอบสวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตระบายข้าวจีทูจี

28 ส.ค. 2560 - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการติดตามตัว น.ส. ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลว่า ตามปกติการติดตามตัวผู้ต้องหาเป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคง หากมีการประสานมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษช่วยติดตามเส้นทางการหลบหนี ก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่  ในส่วนการดำเนินคดีฟอกเงินจากการทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี. ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาจำคุกนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับพวก อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างการสอบสวนของดีเอสไอ
 

ส่วนกรณีศาลอาญาสั่งไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินพังงาซึ่วถูกผู้อื่นทำให้ตาย. พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน สน. ทุ่งสองห้องซึ่งเป็นเจ้าของคดี ดีเอสไอพร้อมให้ความร่วมมือและจะมอบหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ให้กับพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะผลการชันสูตรของคณะกรรมการกลางที่มีแพทย์จากโรงพยาบาล 3 แห่ง เข้าร่วมด้วย  เนื่องจากสำเนาคำพิพากษาของศาล ไม่มีรายละเอียดที่เป็นความเห็นของคณะกรรมการกลางที่แต่งตั้งโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงผลการตรวจสอบภายในของดีเอสไอ. ในส่วนของดีเอสไอหากพบเจ้าหน้าที่ผิดจริงก็พร้อมดำเนินการ  แต่หากการเสียชีวิตเกิดขึ้นจากการช่วยชีวิตก็ต้องให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่
 

logoline