svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจสอบบ้านใกล้ชายฝั่ง ถูกคลื่นลมทะเลซัดพังถล่มเจ็บ 2

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - จนท.ทหาร พร้อมฝ่ายปกครอง อ.บางปะกง เข้าตรวจสอบเหตุบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างอยู่ใกล้กับแนวชายฝั่งทะเลถูกพายุฝนกระหน่ำพร้อมคลื่นลมทะเลซัดอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนโครงสร้างเกิดการสั่นคอนทรุดตัวพังถล่มครืนลงมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

วันที่ 27 ส.ค. 2560 เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบและควบคุมพื้นที่ อ.บางปะกง นำโดย ร.อ.โชคชัย พวงดอกไม้ สังกัด ร.112 พัน 1 กองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางปะกง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่บ้านเลขที่ 58/1 ม.2 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังเกิดเหตุทรุดตัวและพังถล่มลงมาเมื่อเวลา 10.30 น.ของวันนี้ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 2 ราย
โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้แบบยกพื้นสูงประมาณ 1.5 เมตร ชั้นเดียว ของนายสุชิน ฤทธิเดชะ อายุ 60 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังจากช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้มีพายุฝนพร้อมด้วยคลื่นลมทะเลพัดโถมเข้ามาใส่ตัวบ้านอย่างรุนแรง จึงทำให้ตัวบ้านเกิดการสั่นคอนและมีเสียงดังลั่นที่เสาฐานราก แต่ยังหาไม่พบว่าต้นตอของจุดที่เกิดอาการเสียงดังลั่นนั้นมาจากจุดใด
ในช่วงรุ่งเช้าตนจึงได้รีบเดินทางไปตามช่างไม้ ที่ก่อสร้างบ้านให้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ แต่ขณะกำลังเดินทางนำพาช่างกลับเข้ามายังที่บ้าน ตัวบ้านได้เกิดทรุดตัวพังลงมาเสียก่อน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ น.ส.จารุวรรณ ฤทธิเดชะ อายุ 34 ปี ที่กำลังนั่งเสียบลูกชิ้นใส่ไม้ปิ้งขายอยู่ที่บริเวณใต้ถุนบ้าน ที่ถูกตัวบ้านทรุดลงมากระแทกที่ศีรษะจนมีรอยปูดบวมโนขึ้นมาเป็นรอยขนาดใหญ่ และที่ท่อนแขนขวา และขาซ้าย ตลอดจนแผ่นหลังถูกตะปู และเศษไม้ทิ่มตำจนมีบาดแผลหลายแห่ง พร้อมด้วย นางดวงเดือน ฤทธิเดชะ อายุ 60 ปี พี่สะใภ้ ที่มีอาการไหล่ขวาซ้น
ส่วนนางประเทือง ฤทธิเดชะ อายุ 54 ปี น้องสาวได้วิ่งหลบหนีออกมาจากบริเวณใต้ถุนบ้านได้ทันเวลาจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยบ้านหลังนี้เพิ่งปลูกสร้างแล้วเสร็จใหม่ยังไม่ครบหนึ่งปีเลย โดยได้เข้ามาอยู่อาศัยตั้งแต่เมื่อช่วงปีใหม่ 2560 ที่ผ่านมา
ด้าน น.ส.จารุวรรณ ผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่า ขณะกำลังนั่งเสียบลูกชิ้นใส่ไม้อยู่ที่บริเวณใต้ถุนบ้านด้านหน้าของตัวบ้านรวม 3 คน พร้อมด้วยป้าและอานั้น ตัวบ้านได้เกิดเสียงดังลั่นอีกครั้ง ก่อนที่จะเอียงทรุดตัวเทลงไปทางด้านหลังของตัวบ้าน จนตนเองถูกตัวบ้านทรุดเอียงลงมากระแทกที่ศีรษะจนมีอาการปูดบวมโน และถูกของแหลมทิ่มที่ด้านหลังแขนและขา ขณะป้าถูกตัวบ้านทรุดลงมากระแทกที่ไหล่ ส่วนอานั้นได้วิ่งหนีออกไปทันจึงไม่เป็นอะไร แต่ก็ยังโชคดีที่ตัวบ้านนั้นไม่ได้ทรุดตัวลงมาทับหมดทั้งหลัง ไม่อย่างนั้นก็คงถูกตัวบ้านถล่มลงมาทับจนเสียชีวิตไปแล้ว

logoline