svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่น้องบิ๊กทำใจ เผาศพลูกแล้ว หลังไร้ปาฏิหาริย์ฟื้นชีวิต

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - แม่น้องบิ๊กทำใจเผาศพลูกแล้ว กลุ่มเพื่อนนักเรียน ร่วมเล่นดนตรีแสดงความอาลัย หลังจากเสียชีวิตด้วยโรคร้าย ด้วยวัยเพียง 13 ปี สามารถปลดหนี้ให้แม่หลังร่วมรายการไมค์หมดหนี้

จากการที่ ด.ช.เจษฎา เย็นอนงค์ หรือน้องบิ๊ก เด็กชายวัย 13 ปี ป่วยเป็นมะเร็งในแกนสมอง ต้องผ่าตัดสมองมาแล้วกว่า 5 ครั้ง และเคยตายแล้วฟื้นมาแล้วถึง 2 ครั้ง ด้วยครอบครัวยากจน ทำให้แม่ต้องไปหยิบยืมเงินมารักษาลูกชาย จนมีหนี้สินกว่า 7 ล้านบาท ทำให้น้องบิ๊กไปออกรายการไมค์หมดหนี้ เพราะต้องการปลดหนี้ให้แม่ แต่ถึงจะไม่ผ่านเข้ารอบ แต่ผู้ที่ติดตามได้ติดต่อขอบริจาคเงินให้กับน้องบิ๊ก เพื่อให้แม่นำไปใช้หนี้ รวมถึงรักษาอาการป่วยด้วย จนเมื่อวันที่ 20 ส.ค.60 น้องบิ๊กได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยทางนางสาวบัวผัน ชัยสรณ์ แม่น้องบิ๊ก ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพลูกชายในวันนี้ (27 ส.ค.60) ที่วัดในหมู่บ้านท่ามกลางบรรยากาศคนแห่ร่วมงานอาลัยแน่นวัด
นางสาวบัวผัน แม่น้องบิ๊ก กล่าวว่า กำหนดพิธีฌาปนกิจศพน้องบิ๊กในเวลา 15.00 น. วันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. 60 ที่วัดป่าบุญมาวนาราม หมู่ 8 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ มีนายนิวัฒน์ สุพจิตร นายอำเภอหนองบัวระเหว ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดและกองกำลังทหารรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ชัยภูมิ กองทัพภาคที่ 1 และ 2 พร้อมตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จากทั้งจังหวัด กลุ่มผู้แทนศิลปินดาราจากรายการไมค์หมดหนี้ ชาวบ้านประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าว ต่างพากันแห่มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่นเต็มลานวัด เพื่อร่วมแสดงความอาลัยส่งดวงวิญญาณของน้องบิ๊กด้วย นอกจากนี้เพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนของน้องบิ๊ก ได้ร่วมเล่นดนตรีแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเช่นกัน

logoline