svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อค้าปลาทูป่วน 1669 แจ้งอุบัติเหตุติดในรถตกน้ำ

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าปลาทูป่วนทะเลาะกับภรรยาขับรถออกจากบ้านแล้วโทรแจ้ง 1669 ว่ารถตกน้ำบาดเจ็บ 3 ราย เพื่อเรียกร้องความสนใจจากภรรยา ด้านหน่วยกู้ชีพไลฟ์ ปฏิบัติการค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายกลายกลายเป็นเรื่องโกหก วอนประชาชนอย่าโทรมาหลอกเพราะจะพลาดช่วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งในขณะที่ช่วงเดียวกันมีอุบัติเหตุหมู่ รถตู้ชนต้นไม้บาดเจ็บ6ราย

จากที่มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อWattanachai Khunpok ได้ไลฟ์สดปฏิบัติการค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บขับรถตกน้ำบาดเจ็บ3ราย นานกว่า30นาที ซึ่งจากการค้นหาสุดท้ายกลายเป็นเรื่องโกหกที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อเรียกร้องความสนใจจากแฟน สอบถามนายวัฒนชัย คุณป๊อก อายุ30ปี. ตำแหน่งชุดเคลื่อนที่ที่เร็ว มอเตอร์แลนส์1669อุบลราชธานี สังกัด กองส่งเสริมสุขภาพชีวิต. อบจ อุบลราชธานี เจ้าของไลฟ์สด เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ03.50น.


ขณะที่กำลังเข้าเวรประจำรถพยาบาลหน่วยกู้ชีพคุณธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ1669ประจำจังหวัดอุบลราชธานี ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกลงไปในแม่น้ำมูลมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3ราย หมดสติ2ราย และ แน่นหน้าอก1ราย ชื่อนายแหล่ (นามสมมุติ) ผู้แจ้ง แต่ไม่สามารถบอกพิกัดได้ว่าอยู่บริเวณใดเนื่องจากมีอาการเมาสุรารอบข้างเห็นเพียงน้ำซึ่งกำลังไหลออกจากฝั่งและน้ำกำลังท่วมเข้ามาในรถ


นายวัฒนชัย เล่าว่า ขณะที่ออกค้นหาทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้มีความกังวลใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก นายแหล่แจ้งว่ามีอาการแน่นหน้าอก ให้การวกวนและเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รู้จุดเกิดเหตุเกรงว่าผู้บาดเจ็บจะได้รับอันตรายจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานกู้ชีพข้างเคียง ทั้งมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี กรมเจ้าท่า หน่วยกู้ภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นจนถึงนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี


โดยการค้นหา เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ2ชั่วโมง แต่ยังไม่พบนายแหล่ ตามที่แจ้งขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์สั่งการและรับแจ้งเหตุ1669ได้ทำการแอดไลน์ไปยังหมายเลขของนายแหล่ พร้อมทั้งให้แชร์โลเคชั่นกลับมาให้เจ้าหน้าที่เพื่อจะได้ทราบพิกัดในการเข้าช่วยเหลือ


แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาจากนายแหล่ มีเพียงข้อความขึ้นว่า"อ่านแล้ว"แต่ไม่แชร์โลเคชั่นกลับมาให้ เจ้าหน้าที่เริ่มสงสัยว่าอาจจะเป็นสายก่อกวน เพราะทั้งการให้การที่วกวน ระยะเวลาที่อยู่ในน้ำ รวมถึงการให้ความร่วมมือไม่สอดคล้องความเป็นจริง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปล่อยวางใจยังดำเนินการค้นหาจนถึงเวลา07.00น.แต่ก็ยังไม่พบ เมื่อโทรสอบถามนายแหล่อีกครั้งพร้อมทั้งแจ้งว่า หากไม่ใช่เรื่องจริงจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี หลังจากนั้นนายแหล่ได้ปิดเครื่องไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากยุติการค้นหาเจ้าหน้าที่กู้ชีพพบญาติของนายแหล่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อทางเข้าหาดคูเดื่อ ซึ่งได้ออกตามหาเช่นเดียวกัน



จากการสอบถามภรรยาของนายแหล่ทราบว่า นายแหล่ได้มีปากเสียงกับตนในเรื่องของการออกไปขายปลาทู ที่ตลาด จากนั้นก็ได้ขับรถออกมาจากบ้านก่อนที่จะโทรแจ้งบิดา และ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ1669ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตกแม่น้ำ

logoline