svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายไขตู้เซฟ กดรหัส ฉกเงินเจ้าอาวาสวัดไผ่ขอน้ำฉกเงินกว่า 7 หมื่น

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ส.ค.ร.ต.ท.พาทิศ จันทร์ดัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในวัดไผ่ขอน้ำ หมู่3บ้านไผ่ขอน้ำ ต.มะตูม อ.พรหมพิราม หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญเรือง มากหลาย รอง สว.สส. สภ.พรหมพิราม และตำรวจชุดตรวจสถานที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ของพระครูพิพิธพัฒนากร หรือ หลวงพ่อบุญยัง อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดไผ่ขอน้ำ ซึ่งกำลังอยู่ในอาการตกใจ พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณตู้เซฟข้างที่นอน ตรวจสอบพบคนร้ายใช้กุญแจไขตู้เซฟก่อนใส่รหัสแล้วขโมยเงินสดที่อยู่ในตู้จำนวน 76,000 บาท แต่ไม่พบร่องรอยการงัดแงะที่ประตูหรือหน้าต่าง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ชิด และเคยแวะเวียนเข้ามาหาเจ้าอาวาสอยู่เป็นประจำ รู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี โดยไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอื่นๆ อาทิ พระบูชา พระเครื่อง และเงินเศษทำบุญอีกจำนวน 4,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่ยังหลงเหลืออยู่
จากการสอบถาม พระครูพิพิธพัฒนากร เจ้าอาวาสวัดไผ่ขอน้ำ ให้การว่า เมื่อช่วงเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ได้เข้ามายังกุฏิ โดยไม่ได้ล็อคประตูด้านหน้าเอาไว้ จากนั้นจะเปิดตู้เซฟเพื่อนำเงินจำนวน 2,000 บาท มาจ่ายเป็นค่าแรงให้กับช่างก่อสร้างที่มาต่อเติมมุงหลังคาสังกะสีที่วัด แต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าตู้เซฟมีกุญแจเสียบคาอยู่ ซึ่งปกติแล้วตนเองจะเก็บกุญแจซ่อนไว้ในถุงยาม 
นอกจากนี้คนร้ายยังรู้รหัสเปิดตู้เซฟอีกด้วย โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะสังเกตเห็นว่าเจ้าอาวาสจดรหัสตู้เซฟใส่สมุดเล่มหนึ่งไว้กันลืม และเก็บซ่อนไว้ใต้หมอนบนหัวนอน เมื่อสบโอกาสช่วงเวลาปลอดคน จึงเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่ก่อนหน้านี้ไม่นานก็เคยถูกคนร้ายเข้ามางัดหน้าต่างขโมยเงินมูลค่ากว่า 190,000บาท แต่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ แต่เห็นว่าเป็นลูกศิษย์ในหมู่บ้านจึงไม่อยากดำเนินคดี ส่วนคดีล่าสุดที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดจำนวนหนึ่งมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline