svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คสช."วอน ไม่อยากให้พาดพิง ผู้มีอำนาจเปิดทาง "ยิ่งลักษณ์"เผ่นนอก

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกคสช." แจง เป็นมุมมองส่วนบุคคล โยง ผู้มีอำนาจเปิดทาง "ยิ่งลักษณ์" เผ่นนอก วอน ไม่อยากให้พาดพิง โดยไร้หลักฐาน หวั่น สังคมติดหล่มการเมืองแบบเดิม


เมื่อวันที่ 27 ส.ค.60 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง กรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าผู้มีอำนาจในบ้านเมืองเปิดทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ว่า ขอชี้แจงว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา การบริหารงานของรัฐบาล และคสช.มีลักษณะเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่ทำสิ่งใดที่ไม่อยู่ในกรอบของกระบวนการยุติธรรมที่มีอยู่ในระบบ ความเห็นในลักษณะดังกล่าว เป็นเพียงมุมมองส่วนบุคคลที่พยายามจะไปผูกเชื่อมโยงกันเอง ไม่อยากให้มีการกล่าวหาพาดพิงกัน โดยอาศัยเพียงความคิดมุมมองเฉพาะตัว โดยไม่มีหลักฐานหรือข้อพิสูจน์ใดมาสนับสนุนความคิดนั้นๆ เพราะจะทำให้สังคมติดหล่มอยู่ในวังวนทางการเมืองแบบเดิมๆ

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ในระยะนี้ ไม่อยากให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดให้ความเห็นในลักษณะสร้างความสับสนให้สังคม เพราะบางครั้งอาจทำให้สังคมเข้าใจผิด จนมีผลกระทบไปถึงภาพลักษณ์ของบุคคลหรือองค์กรได้ ส่วนกรณีการไม่มาฟังคำตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีโครงรับจำนำข้าวของอดีตนายกฯ นั้นเป็นเรื่องของกระบวนการหรือกลไกที่เกี่ยวข้องจะได้ทำหน้าที่ไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมในระบบที่มีอยู่ให้ได้อย่างดีที่สุด

logoline