svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อยื่น "ป.ป.ช." สอบ "บิ๊กป้อม-บิ๊กแป๊ะ" ปล่อย "ยิ่งลักษณ์" หนี

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ" จ่อ ยื่น "ป.ป.ช." สอบ "บิ๊กป้อม-บิ๊กแป๊ะ" เกียร์ว่าง ปล่อย "ยิ่งลักษณ์" หนี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ "ฝ่ายความมั่นคง" ตามเป็นเงา ถึงเวลากลับไม่รู้


          เมื่อวันที่ 27 ส.ค.60 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีหมายเลดำที่ อม.22/2558 หลบหนีหรือจงใจไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีข่าวแพร่สะพัดว่านางสาวยิ่งลักษณ์ หนีออกนอกประเทศไทยไปแล้ว จนกระทั่งศาลได้ออกหมายจับนั้น กรณีดังกล่าวเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของสาธารณชนจำนวนมากว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองปล่อยปละละเลยให้จำเลยในคดีอาญาอุกฉกรรจ์หลบหนีออกไปจากประเทศไทยได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่านางสาวยิ่งลักษณ์ถูกฝ่ายความมั่นคงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลาเป็นเงาตามตัว แต่เมื่อถึงเวลาที่นางสาวยิ่งลักษณ์ต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาดังกล่าว ฝ่ายความมั่นคงกลับไม่มีใครทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกไปจากประเทศไทยทางใด ตั้งแต่เมื่อไหร่ เวลาไหน


          "กรณีดังกล่าวจึงถือได้ว่าเป็นความบกพร่องและเป็นความผิดฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่และเข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ ตาม พรบ.ป.ป.ช. ปี 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม ประกอบรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 52 และ 53 โดยชัดแจ้งของฝ่ายความมั่นคง เพราะในอนาคตสังคมไทยจะฝากความหวังต่อฝ่ายความมั่นคงได้อย่างไร ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจำต้องนำความไปร้องเรียนกล่าวโทษ 1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่ากรากระทรวงกลาโหมกลาโหม และ 2.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อคณะกรรมการป.ป.ช ในวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานป.ป.ช. ถ.สนามบินน้ำ เพื่อพิจารณาสอบสวนลงโทษตามกฎหมายต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างของระบบราชการไทยที่ปล่อยเกียร์ว่างหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่สืบไป" นายศรีสุวรรณ กล่าว


     

logoline