svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวไทยลุ้นแชมป์ซีเกมส์สมัย 13

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในวันนี้ มีการชิงชัยทั้งสิ้น 34 เหรียญทอง จากกระโดดน้ำ 2 เหรียญทอง, บิลเลียด-สนุ้กเกอร์ 3 เหรียญทอง, จักรยาน 4 เหรียญทอง, ฟุตซอล 2 เหรียญทอง, ยิมนาสติก 2 เหรียญทอง, สเกตน้ำแข็ง 2 เหรียญทอง, ยูโด 3 เหรียญทอง, ลอนโบว์ลส์ 2 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง, เรือใบ 4 เหรียญทอง, เซปักตะกร้อ 2 เหรียญทอง, เทควันโด 4 เหรียญทอง, วอลเลย์บอล 2 เหรียญทอง และสกีน้ำ 1 เหรียญทอง


       ซึ่งทัพนักกีฬาไทยลงชิงเหรียญทองหลายประเภท โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ทีมตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข และชัชชุอร โมกศรี จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย ในเวลา 15.00 น. ซึ่งล่าสุด "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า มาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วคงไม่มีเป้าหมายอื่นนั่นคือ ทีมนักตบไทยจะต้องเอาชนะคู่แข่งเพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 13 และเป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกันให้ได้สถานเดียว และตนก็มั่นใจในตัวลูกทีมทุกคนว่าจะทำให้คนไทยมีรอยยิ้มแน่นอน
       ด้าน นุศรา ต้อมคำ กล่าวว่า รอบชิงที่จะเจอกับอินโดนีเซียนั้น เคยเจอกันมาแล้ว 1 ครั้งในปีนี้และเราเอาชนะมาได้ การเจอกันครั้งนี้ตนเองยังคิดว่าเราจะเอาเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยได้ แต่ก็จะไม่ประมาท ส่่วน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า ถึงทุกทีมจะให้ไทยเป็นทีมเต็งแต่ก็จะไม่ประมาท จะเล่นอย่างละเอียดที่สุด ตั้งใจที่สุด และยังต้องการกำลังใจจากคนไทยเยอะๆ เหมือนเดิม
โดยก่อนหน้านี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศซีเกมซ์มาแล้ว 14 ครั้ง และเป็นแชมป์ถึง 12 สมัย โดยแพ้ให้กับฟิลิปปินส์ 2 ครั้งในปี 1985 และ 1993 นอกจากนี้ ยังแชมป์ 10 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 1995 - 2015 ยกเว้นปี 1999 เนื่องจากเจ้าภาพบรูไน ไม่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในครั้งนั้น        ส่วนการแข่งขันฟุตซอล ที่ทั้งทีมชายและทีมหญิงต่างก็หวังจะคว้าเหรียญทองให้ได้ โดยทีม"โต๊ะเล็กหนุ่มไทย" จะพบกับมาเลเซียในเวลา 19.00 น. ซึ่งทีมฟุตซอลไทยภายใต้การคุมทีมของ ปูลปิส กุนซือชาวสเปน ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมแบบเต็มพิกัด และกำลังใจกลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้งหลังจากถล่ม เมียนมาร์ มาได้ถึง 10-2 ในเกมที่แล้ว โดย ปูลปิส เปิดเผยว่า เกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญและเป็นเกมที่หนักของไทยเพราะ มาเลเซียยังไม่แพ้ใครเลย แถมยังเล่นในบ้านดังนั้นมาเลเซียได้เปรียบแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ปูลปิสหวังว่ากรรมการจะมีความเป็นกลาง จะได้วัดกันไปเลยว่าใครคือทีมที่ดีที่สุด และเขาก็มั่นใจว่าทีมฟุตซอลไทยจะคว้าเหรียญทองสมัยที่ 4 ได้อย่างแน่นอน
       โดยสถิติการพบกันล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทีมโต๊ะเล็กไทย เอาชนะ มาเลเซีย 5-3 ในรอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียน 
       ส่วนทีมฟุตซอลหญิงก็จะพบกับเจ้าภาพมาเลเซียเช่นกัน โดยจะแข่งกันในเวลา 13.00 น. ซึ่งเวลานี้ไทยมี 7 แต้มจาก 3 นัดเท่ากับอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตามเกมนี้หากไทยชนะมาเลเซียได้ก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญทองเนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าคู่แข่งชาติอื่นทั้งหมด
       ขณะที่เทควันโด ได้เชียร์จอมเตะทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมลงสนาม 2 คน ได้แก่ "นัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รุ่น 68 กก.ชาย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ปี 2013 และ "เพชร" เบญจรัตน์ อย่างตระกูล รุ่น 57 กก.หญิง เจ้าของเหรียญเงินเยาวชนเอเชีย ปี 2015 เริ่มรอบแรกเวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ส่วนรอบชิงเหรียญทองจะแข่งในเวลา 15.00 น.

logoline