svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.เร่งสอบ "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกประเทศ

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่า อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังอยู่ในประเทศหรือหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ยอมรับว่า จากการแนวทางการสืบสวนขณะนี้ค่อยข้างให้น้ำหนักว่า คุณยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนขั้นตอนการติดตามจับกุมตัว ก็ต้องตรวจสอบว่า หลบไปที่ไหน เพื่อขอความร่วมมือในการติดตามจับกุมตัว

ส่วนการขอหมายค้นตามบ้านพัก หรือสถานที่ใดก็ตาม ที่คาดว่า คุณยิ่งลักษณ์ อาศัยนั้น //พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการพิจารณา ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด  จึงต้องสั่งการไปยัง ตม.ทั่วประเทศ และด่านตรวจคนเข้าเมือง ให้ตรวจสอบให้แแน่ชัด  เวลานี้จึงยังไม่ได้สั่งการใดๆ ลงมา
เช่นเดียวกับ ที่เชียงใหม่ ยังไม่มีการขอศาลออกหมายค้น บ้านยิ่งลักษณ์ ที่หมู่บ้านสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม  // โดยพล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการในเรื่องขอศาลเพื่ออนุมัติหมายค้นบ้าน หรือตรวจสอบสถานที่ภายใน  /// ต้องรอให้เป็นคำสั่งจากหน่วยเหนือหรือผู้บังคับบัญชาลงมาก่อนถึงจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป  ///
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตรงกันว่า คุณยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางหลบหนีออกจากประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. โดยเดินทางต่อไป  ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือดูไบ และมีแผนจะขอลี้ภัยในประเทศอังกฤษ  แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ



logoline