svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกตรวจผับดังย่านศรีนครินทร์ พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 1 ราย

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2560 พ.ต.ท.วิฑูลย์ ขุนบุญจันทร์ รอง ผกก.ป.สน.พระโขนง รรท.ผกก.สน.พระโขนง พร้อมด้วย นายวรทัศน์ เสมาชัย เจ้าหน้าที่สรรพสามิต พื้นที่กรุงเทพมหานคร 4 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 ตำรวจ สน.พระโขนง สรรพสามิต เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กว่า 60 นาย เข้าตรวจค้นภายในร้าน Believe in flip (บีลีฟ อิน ฟลิป) เลขที่ 13/91 ม.1 ซอยศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. หลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดเกินเวลา อีกทั้งเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น

บุกตรวจผับดังย่านศรีนครินทร์ พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 1 ราย

         เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นอาคารชั้นเดียว ภายในดัดแปลงเป็นสถานบันเทิง โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจค้นพบนักเที่ยวชายและหญิงจำนวนมากกำลังดื่มแอลกอฮอล์และเต้นอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด จากการตรวจสอบพบว่ามีนักเที่ยวชาย 170 คน หญิง 177 คน รวม 347 คน จึงได้ทำการขอตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

บุกตรวจผับดังย่านศรีนครินทร์ พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 1 ราย

         พ.ต.ท.วิฑูลย์ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า สถานบริการแห่งนี้มีการเปิดให้บริการเกินเวลา อีกทั้งเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นชายหญิงจำนวนมาก ในวันนี้จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 สรรพสามิต ป.ป.ส. ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้น พบ นายอมเรศ ราชสีเจริญ อายุ 38 ปี รับเป็นผู้จัดการร้าน ซึ่งทางร้านมีใบอนุญาตเปิดให้บริการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

บุกตรวจผับดังย่านศรีนครินทร์ พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 1 ราย

         จากการสอบถามนายอมเรศ ทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยปิดปรับปรุง และเพิ่งเปิดให้บริการใหม่ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ผลการตรวจสอบไม่พบว่ามีเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาใช้บริการ แต่พบว่ามีการจำหน่ายสุราเกินเวลากฎหมายกำหนด อีกทั้งยังมีการรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้พาสปอร์ตนักท่องเที่ยวมาทำงาน เป็นสัญชาติลาว 3 คน กัมพูชา 1 คน เวียดนาม 4 คน รวมทั้งหมด 8 คน

บุกตรวจผับดังย่านศรีนครินทร์ พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 1 ราย

         ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะนักเที่ยวราตรีพบมีนักท่องเที่ยวต่างด้าวชายชาวกัมพูชา มีปัสสาวะสีม่วง แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด จึงต้องนำตัวอย่างไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อคัดแยกสารเสพติดอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้จัดการร้านส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีในข้อหาเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา จำหน่ายสุราเกินเวลากฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นการขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2557 หลังจากนี้จะมีการเสนอเรื่องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวต่อไป

logoline