svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชัยชนะเหนือ เมียนมาร์ มอบให้ 3 ทีมงานสมาคมฯ ที่เสียชีวิต

26 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ สามารถเฉือนเอาชนะ เมียนมาร์ หวุดหวิด 1-0 จากการโหม่งของ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง ทำให้ ไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ได้สำเร็จ

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชใหญ่ของทีม เผยว่า "ตอน เจนรบ โหม่งประตูให้เราขึ้นนำ ตนยังคิดว่าเหลือเวลาอีก 15 นาที ด้วยความที่เราจดจ่อกับการแข่งขันแบบเต็มที่จนทีมงานสตาฟฟ์บอกว่าหมดเวลาแล้ว"


"ทีมของเราดีขึ้นเรื่อยๆ แม้นักเตะทั้ง 20 คนที่มาแข่งขันครั้งนี้ อาจยังไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุด แต่พวกเขาคือ นักเตะที่พร้อมที่สุด นักเตะทุกคนต่างมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม โดยก่อนการแข่งขันตนได้พูดกับนักเตะทุกคนว่าให้เล่นเพื่อทีมงาน 3 คน ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่เสียชีวิตไป ซึ่งถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ผมเข้ามาอยู่ในวงการฟุตบอล ชัยชนะนัดนี้ตนขอมอบให้ทั้ง 3 คน รวมถึงหากเราสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศและคว้าเหรียญทองได้ ก็จะถือว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่สำหรับแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย"

"รอบชิงชนะเลิศ เราไม่มีความกลัว เรามีแต่จะพยายามทุกอย่างเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ นอกจากนี้เราก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นเราว่าเราทำงานกันมาอย่างเต็มที่"

"สำหรับการทำงานช่วงที่ผ่านมาอาจจะมีความเครียดบ้าง แต่ตนก็มีเพื่อน มีนักเตะ มีทีมงานสต๊าฟ รวมถึงสื่อมวลชน ที่คอยสนับสนุน และพูดหยอกล้อทำให้ผ่อนคลาย และหายเครียดจากการทำงาน ที่สำคัญต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจมาโดยตลอด นอกจากนี้ก็ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน และแฟนบอลชาวไทยทุกคน ที่ให้กำลังใจและสนับสนุนตนมาอย่างต่อเนื่องด้วย"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะรอพบผู้ชนะ ระหว่าง มาเลเซีย เจ้าภาพ หรือ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 ที่สนามบูกิต จาลิล ในเวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline