svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ใช้กฏหมายปกติตาม ยิ่งลักษณ์

26 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วินธัย"เผยหัวหน้าคสช.ยังไม่สั่งการอะไรหลังศาลออกหมายจับ "ยิ่งลักษณ์"ยันใช้กม.ตามปกติติดตามตัว กกล.ตามแนวชายแดน ดูแลเข้มงวดอยู่แล้ว

26 ส.ค.60 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ภายหลังให้ทนายความส่วนตัว ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยอ้างเหตุ มีอาการน้ำในหูไม่เท่ากันว่า ในเบื้องต้นหน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่ได้มีการเรียกประชุมหรือประเมินสถานการณ์ในเรื่องดังกล่าวและศาลฏีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ได้ออกหมายจับไปแล้ว ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคสช. ไม่ได้มีคำสั่งอะไรเป็นพิเศษ ทุกอย่างจะใช้กลไกตามกฎหมายปกติ ในการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามหมายจับของศาล ซึ่งศาลได้มีคำสั่งถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ในการดำเนินการติดตามตัวมารับฟังคำพิพากษา

ใช้กฏหมายปกติตาม ยิ่งลักษณ์

"กองกำลังตามแนวชายแดน ได้ปฏิบัติงานตามปกติอยู่แล้ว และให้ความร่วมมือกับหน่วยราชการอื่น ๆ ที่ดูแลการกระทำความผิด เชื่อว่ามีการประสานให้เข้มงวดเพิ่มมากขึ้น ต้องเข้าใจว่าพื้นที่ตามแนวชายแดนมีพื้นที่ที่ยาว มีช่องทางทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ อาสาสมัคร ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ในการดูแลสิ่งผิดกฏหมายที่จะนำเข้ามาในประเทศ หรือคนมีคดีใช้ช่องทางนี้หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศนั้น มีเพียงการนำเสนอข่าวของสื่อเท่านั้น"โฆษกคสช. กล่าว

logoline